SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Nóng vụ bản quyền King's Cup 2019: Việt Nam đã mua thành công bản quyền?

07:46, 12/05/2019
(SHTT) - Những ngày qua, vấn đề xoay quanh bản quyền King's Cup 2019 đang ngày một nóng khi giá bản quyền được đẩy lên cao. Một nguồn tin cũng tiết lộ Việt Nam đã mua thành công bản quyền giải đấu này. Tuy nhiên tính xác thực của thông tin trên vẫn đang được kiểm chứng.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ có cuộc hành quân đến Thái Lan vào đầu tháng 6 tới đây để tham dự King's Cup 2019. Đây là giải đấu có ý nghĩa quan trọng với chúng ta bởi nó sẽ quyết định đến việc phân nhóm để bốc thăm vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Đặc biệt, giải đấu càng nóng hơn bao giờ hết khi ĐT Việt Nam sẽ chạm trán chủ nhà Thái Lan ở ngay trận khai mạc. Đây là trận đấu được người Thái Lan chờ đợi suốt 1 năm qua nhằm chứng minh xem đội tuyển nào mới là "Ông Vua Đông Nam Á".

ban quyen king cup

 Nóng vụ bản quyền King's Cup 2019: Việt Nam đã mua thành công bản quyền?

Trước khi giải đấu diễn ra, điều mà NHM quan tâm đó là về vấn đề bản quyền của giải đấu. Đơn vị nắm giữ bản quyền phát sóng ở Thái Lan là đài Thairath TV. Giá bản quyền King’s Cup các năm trước khá thấp, ở mức 50.000 USD, cao nhất cũng chỉ khoảng 70.000 USD. Tuy nhiên, có thông tin năm nay Thái Lan quyết định đẩy giá lên gấp 3-5 lần so với số này, và đây là một trong những vướng mắc của các đài Việt Nam muốn sở hữu bản quyền King's Cup 2019.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin, vấn đề trên đã được một công ty truyền thông (chưa xác định) ở Việt Nam giải quyết. Theo đó, đơn vị này đã mua thành công bản quyền phát sóng 4 trận đấu tại King's Cup 2019.

Cũng theo nguồn tin bí mật, để có được bản quyền phát sóng King’s Cup 2019, công ty truyền thông trên đã phải bỏ ra khoảng 300.000 USD (7 tỉ đồng), để trả cho đơn vị nắm bản quyền phát sóng chính thức là đài Thairath TV của Thái Lan. Tuy nhiên tính xác thực của thông tin trên vẫn đang được kiểm chứng.

Theo kết quả bốc thăm tại giải giao hữu King’s Cup, tuyển Việt Nam đối đầu với tuyển Thái Lan ngay trong trận mở màn (19h45 ngày 5/6) trong khi Curacao gặp Ấn Độ ở cặp đấu còn lại, lúc 15h30. Hai đội thắng đá chung kết (19h45 ngày 8/6), hai đội còn lại tranh hạng Ba.

King's Cup được tổ chức trùng với lịch thi đấu FIFA Days và các trận đấu của giải này được tính như giao hữu quốc tế chính thức theo lịch FIFA. Do đó, kết quả thi đấu tại King's Cup 2019 ảnh hưởng tới điểm số của tuyển Việt Nam trên BXH thế giới. Điều đó cũng có nghĩa nếu giành kết quả tốt, thầy trò HLV Park Hang Seo có lợi thế nhất định trước lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022, dự kiến vào tháng 7 tới.

Vân Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.