Samsung hoãn ra mắt Galaxy Fold trên toàn cầu sau sự cố lỗi màn hình

(SHTT) - Samsung mới đây cho biết, dòng sản phẩm Galaxy Fold chưa thể "lên kệ" vào ngày 26/4 như kế hoạch ban đầu.

 Reuters đưa tin, thông báo chính thức về việc hoãn sự kiện ra mắt Galaxy Fold tại Hong Kong và Thượng Hải (Trung Quốc) do một quan chức Samsung xác nhận. Quyết định được công bố vài ngày sau khi xuất hiện những thông tin đánh giá đầu tiên về sự cố lỗi màn hình của mẫu Galaxy Fold.

"Chúng tôi muốn khách hàng của mình có những trải nghiệm tốt nhất có thể. Đó là lý do vì sao, sau những phản hồi ban đầu, chúng tôi quyết định trì hoãn việc bán ra Galaxy Fold. Chúng tôi sẽ thay đổi một số chi tiết để đảm bảo rằng nó đạt được các tiêu chuẩn cao mà chúng tôi biết từ các bạn", thông báo từ Samsung có đoạn. Hãng cũng nói sẽ công bố thời gian bán ra mới trong "một vài tuần tới". 

Trong email gửi cho khách hàng cuối tuần trước, Samsung vẫn hứa sẽ giao máy sớm và muộn nhất là vào ngày 6/5. Các nhà mạng AT&T và T-Mobile cũng dự kiến sẽ bán ra di động cao cấp của Samsung vào những ngày đầu tiên của tháng 5. Tuy nhiên, một số thông tin rò rỉ từ The Wall Street Journal đã sớm khẳng định Galaxy Fold sẽ bị lùi thời gian bán ra thêm nhiều tuần nữa.

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, trong bài viết của tác giả Dieter Bohn trên báo The Verge, anh chụp hình và mô tả chiếc Galaxy Fold mình đang sử dụng mới chỉ được 1 ngày đã xuất hiện một vết lồi ở đúng vị trí nếp gấp màn hình ở bản lề chiếc điện thoại màn gập.

Samsung hoãn ra mắt Galaxy Fold trên toàn cầu sau sự cố lỗi màn hình 

Trong phần mô tả vết lồi, Bohn nói nó có thể sờ được bằng ngón tay và đưa ra dự đoán rằng có thể đây là hệ quả của việc dị vật rơi vào bên trong khe màn hình dẻo và khiến nó bị biến dạng. Dị vật này cứng đến mức chọc xuyên vào màn hình và làm hỏng nó, để lại đường kẻ ngang và dọc khá vô duyên như trong hình, mà giao điểm chính là vết lồi trên màn hình:

 
  Qua hình ảnh, người nhìn có thể thấy rõ ràng nếp gấp và phần lồi lên từ màn hình của thiết bị Galaxy Fold.

Bản thân lớp màng polymer mà Samsung lót lên phía trên màn hình dẻo là bộ phận rất dễ bị xước, biến dạng do các tác động ngoại lực dù chỉ ở mức độ nhẹ.

Theo Bohn, bất kỳ chiếc điện thoại nào có những chi tiết chuyển động được, ví như camera thò thụt của Oppo Find X hay chính bản thân chiếc máy có màn hình dẻo Galaxy Fold đều có khả năng hỏng hóc cao hơn so với những chiếc điện thoại được thiết kế theo kiểu vỏ sò cổ điển.

Không chỉ xảy ra với Bohn, mà một vài reviewer công nghệ khác cũng gặp tình trạng tương tự với chiếc Galaxy Fold như Steve Kovach của CNBC, hay Mark Gurman của Bloomberg.

Tất cả những phóng viên công nghệ đều khẳng định không sử dụng sản phẩm Galaxy Fold quá "mạnh bạo" nên việc hỏng hóc màn hình do các tác động ngoại lớn là không thể có.

Hoàng Anh