Galaxy Fold về tay 1 ngày đã hỏng, liệu công nghệ màn hình gập của Samsung có bền như quảng cáo?

(SHTT) - Hôm nay, hàng loạt nhân vật chuyên review công nghệ liên tục phản ánh về việc Galaxy Fold mới dùng được 1 hôm đã hỏng màn hình thậm chí còn chết hẳn màn hình. Vậy, liệu công nghệ màn hình gập của Samsung có bền như quảng cáo?

Trong bài viết của tác giả Dieter Bohn trên báo The Verge, anh chụp hình và mô tả chiếc Galaxy Fold mình đang sử dụng mới chỉ được 1 ngày đã xuất hiện một vết lồi ở đúng vị trí nếp gấp màn hình ở bản lề chiếc điện thoại màn gập.

Trong phần mô tả vết lồi, Bohn nói nó có thể sờ được bằng ngón tay và đưa ra dự đoán rằng có thể đây là hệ quả của việc dị vật rơi vào bên trong khe màn hình dẻo và khiến nó bị biến dạng. Dị vật này cứng đến mức chọc xuyên vào màn hình và làm hỏng nó, để lại đường kẻ ngang và dọc khá vô duyên như trong hình, mà giao điểm chính là vết lồi trên màn hình:

 
 Qua hình ảnh, người nhìn có thể thấy rõ ràng nếp gấp và phần lồi lên từ màn hình của thiết bị Galaxy Fold.

Bản thân lớp màng polymer mà Samsung lót lên phía trên màn hình dẻo là bộ phận rất dễ bị xước, biến dạng do các tác động ngoại lực dù chỉ ở mức độ nhẹ.

 
 Chiếc Galaxy Fold của Dieter Bohn, zoom máy ảnh nhìn kỹ thì thấy có vết lõm, có thể từ móng tay của người sử dụng.

Theo Bohn, bất kỳ chiếc điện thoại nào có những chi tiết chuyển động được, ví như camera thò thụt của Oppo Find X hay chính bản thân chiếc máy có màn hình dẻo Galaxy Fold đều có khả năng hỏng hóc cao hơn so với những chiếc điện thoại được thiết kế theo kiểu vỏ sò cổ điển.

Không chỉ xảy ra với Bohn, mà một vài reviewer công nghệ khác cũng gặp tình trạng tương tự với chiếc Galaxy Fold như Steve Kovach của CNBC, hay Mark Gurman của Bloomberg.

Theo cập nhật của tài khoản Twitter @stevekovach, phóng viên của tờ CNBC, sau khi nhận được báo cáo về sự cố, Samsung đã tiến hành điều tra về vụ việc nhưng sau đó từ chối ý kiến loại bỏ lớp bảo vệ màn hình bằng polyme vì đây là một phần của cấu trúc màn hình giúp bảo vệ khỏi các vết trầy xước ngoài ý muốn. Loại bỏ lớp bảo vệ này có thể gây ra hư hại cho màn hình chính. Chúng tôi sẽ xem xét và gửi những thông tin rõ ràng nhất tới các khách hàng của mình.

Nếu như trường hợp của Dieter Bohn, màn hình bị biến dạng và hư hỏng chỉ khiến cho chiếc điện thoại anh đang dùng tạo ra hai vạch màn hình như anh em xem trong hình trên, thì màn hình Galaxy Fold của Gurman “chết” nửa trái, rồi lan dần ra nửa còn lại và cứ thế trở nên tệ dần:

 
 
 
 Những hình ảnh về lỗi trên Galaxy Fold được tài khoản @markgurman - phóng viên thuộc Bloomberg đăng trên tài khoản Twitter cá nhân. 

Tất cả những phóng viên công nghệ đều khẳng định không sử dụng sản phẩm Galaxy Fold quá "mạnh bạo" nên việc hỏng hóc màn hình do các tác động ngoại lớn là không thể có.

Trước đó, vào ngày 27/3/2019, tài khoản Youtube của Samsung - Samsung Newroom đã dăng tải lên 1 đoạn video dài 34s ghi lại thử nghiệm độ bền của màn hình gập với cam kết tuổi thọ sản phẩm có thể lên tới 5 năm với 100 lần mở gập mỗi ngày và 7 ngày trong 1 tuần. 

Được biết, thương hiệu Samsung dự định sẽ cho Galaxy Fold lên kệ tại các thị trường vào ngày 26/4 tới đây, nhưng trước những sự cố ngay lúc này, liệu sản phẩm đã đủ "chín" để xuất? Liệu Fold có bền như quảng cáo?

Nam An