Xiaomi bị chỉ trích vì dùng ảnh nhà thờ Đức bà để quảng cáo điện thoại

(SHTT) - Việc Xiaomi đăng tải hình ảnh chụp Nhà thờ Đức Bà Paris trước khi xảy ra vụ cháy để quảng cáo điện thoại ngay lập tức đã vấp phải sự phản đối của người tiêu dùng.

 Mới đây, Xiaomi đã đăng hình ảnh Nhà thờ Đức Bà Paris chụp bởi chiếc điện thoại Xiaomi Mi 8 trên Twitter với nội dung: "Chúng tôi chụp bức hình này với chiếc #Mi8 khi đang ở Paris năm ngoái. Hôm đó trời mưa cả ngày, khi định bỏ cuộc thì mặt trời bất ngờ ló dạng và chúng tôi đã kịp ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này". Đi kèm với đó là hashtag #NotreDame.

Ngay lập tức, rất nhiều người phản đối dữ dội đoạn tweet của Xiaomi. Theo họ, hãng điện thoại Trung Quốc đã sử dụng hình ảnh Nhà thờ Đức Bà Paris một cách "vô duyên" để quảng cáo cho điện thoại Mi 8.

"Thật đáng buồn với cách sử dụng thảm kịch để tiếp thị điện thoại như vậy”.

 

"Sử dụng hình ảnh này để quảng cáo điện thoại ngay sau khi thảm kịch diễn ra. Ai ở trong công ty các bạn nghĩ rằng đây là điều chấp nhận được?"

"Đây là thảm kịch và tôi không thể hiểu nổi tại sao các bạn có thể sử dụng nó làm quảng cáo."

 "Thật tệ hại, tại sao các bạn dám quảng cáo điện thoại dựa trên một thảm họa? Đó là thiếu tôn trọng."

"Tôi yêu sản phẩm của các bạn nhưng đây thật sự là cách marketing không tốt. Đừng sử dụng thảm họa để quảng cáo. Nếu bạn không có gì tốt đẹp để tweet thì tốt nhất là đừng làm gì cả."

Khi nhận những bình luận tiêu cực từ người dùng, Xiaomi đã xóa đoạn tweet. Tuy nhiên, hãng không lên tiếng xin lỗi sau bài đăng nhận nhiều chỉ trích này.

Xiaomi từng được khách hàng yêu thích bởi chiến lược tiếp thị hạn chế mua quảng cáo, ít sử dụng người nổi tiếng và tập trung chăm sóc người hâm mộ. Tuy nhiên thời gian gần đây, công ty lại đẩy mạnh việc hiển thị quảng cáo trên thiết bị của khách hàng. Tại Việt Nam, người dùng điện thoại Xiaomi cũng thấy quảng cáo xuất hiện trên các ứng dụng mặc định với tần suất ngày càng nhiều. Chưa kể đến, nhiều quảng cáo dạng pop-up còn tự động nhảy ra khi mở ứng dụng.

Hoài Anh