Chuyên gia nói gì về việc xe Nissan X-Trail bị chảy dầu?

(SHTT) - Liên quan đến phản hồi của Nissan Việt Nam về hiện tượng chảy dầu trên xe X-Trail, một chuyên gia trong lĩnh vực xe hơi đã chia sẻ thông tin trái chiều.

Nissan lên tiếng vụ xe Nissan X-Trail bị chảy dầu

Nissan đưa ra thông tin về dòng xe này sau khi tiến hành các cuộc kiểm tra vào ngày 3 và 4/4 trên các xe X-Trail có hiện tượng “rò rỉ dầu nhớt”.

Theo đó, Nissan Việt Nam cho rằng, những vết dầu loang ghi nhận trên xe X-Trail không nguy hại và không gây ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, hộp số CVT, hiệu suất vận hành của xe hay sự an toàn của người sử dụng xe.

Chuyên gia nói gì về việc xe Nissan X-Trail bị chảy dầu? 

Mẫu dầu thu được tại các vị trí có vết loang thực chất là dầu chống gỉ được nhà sản xuất hộp số Nissan CVT sử dụng nhằm bảo vệ hộp số trong quá trình vận chuyển và lưu kho.

 Trong quá trình vận hành, dầu chống gỉ này bị bốc hơi bởi nhiệt động cơ và được Nissan thiết kế để thoát ra theo lỗ thoát ở đáy hộp số CVT.

Cũng theo Nissan Việt Nam, dầu chống gỉ này không phải là dầu hộp số CVT hay dầu của động cơ xe.

Đại diện Hãng xe Nissan cũng khẳng định rằng vết dầu loang này là một hiện tượng bình thường căn cứ theo thiết kế hộp số CVT (bao gồm chế tạo, vận chuyển, bảo quản và quá trính lắp hộp số vào động cơ).

Chuyên gia nói gì về việc xe Nissan X-Trail bị chảy dầu?

Chia sẻ với Tiền Phong về các phản hồi từ Nissan đối với "hiện tượng rò rỉ dầu hộp số trên xe X-Trail", kỹ sư Lê Văn Tạch (một người đã có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực lắp ráp ôtô tại Việt Nam) cho biết: "Công văn trả lời không phản ánh đúng thực tế và không có chuyện sử dụng 'dầu chống gỉ' cho hộp số trong quá trình lắp ráp".

Ngoài ra, kỹ sư Tạch cũng dự đoán vấn đề của xe X-Trail đó là do "lỗi do chất lượng phụ tùng vì nếu do kỹ thuật lắp ráp thì lỗi sẽ bộc lộ sau khi hoàn thiện xe".

Vấn đề dầu hộp số và dầu máy không hao hụt nhiều cũng được anh giải thích rằng: "Nó mới thấm thì chưa ảnh hưởng đáng kể đến mức dầu, nhưng khi rò rỉ lớn sẽ làm hao hụt đáng kể lượng dầu".

Hiện tại, kỹ sư Lê Văn Tạch cũng đang vận hành một garage sửa chữa ôtô và khi được hỏi trong quá trình hoạt động, anh đã gặp phải trường hợp nào như vậy hay chưa, anh Tạch cho biết "Xử lý rò rỉ phớt đuôi động cơ thì cơ sở xử lý nhiều nhưng thường ở những xe sau hơn bảy năm sử dụng".

Hoàng Oanh