Cảnh báo: Quảng cáo sản phẩm Motherlove More Milk plus có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng

(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với các quảng cáo thực phẩm chức năng Viên uống lợi sữa cho mẹ Motherlove More Milk plus 60 viên trên một số trang web bán hàng có dấu hiệu lừa dối.

Theo tin tức đăng trên trang chủ của Cục An toàn thực phẩm vào ngày 28/3,trong thời gian vừa qua trên website: http://muathuoctot.com (http://muathuoctot.com/vien-uong-loi-sua-cho-me-motherlove-more-milk-plus-60-vien-2348.html) có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe lợi sữa Motherlove More Milk plus 60 viên vi phạm quy định quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Viên uống lợi sữa cho mẹ Motherlove More Milk plus được Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Việt Hung công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Trên các website được nêu tên ở trên viên lợi sữa Motherlove More Milk plus được quảng cáo như một loại thuốc có tác dụng làm tăng quá trình tạo sữa cho các bà mẹ ít sữa hoặc không có sữa sau khi sinh con.

Phàn quảng cáo về công dụng của sản phẩm trên website bán sản phẩm  Motherlove More Milk plus 60 viên có dấu hiệu sai phạm.

Sản phẩm này được Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Việt Hung (Địa chỉ: Số 27, lô 1B, đường Trung Yên 11, phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội..) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đã làm việc với công ty này để xác minh. Tuy nhiên đại diện công ty khẳng định sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe lợi sữa More milk plus đang quảng cáo trên các website được liệt kê trong thông báo không phải do Công ty TNHH Thương mại dược phẩm Việt Hung thực hiện và chịu trách nhiệm về chất lượng. Các sản phẩm và thông tin quảng cáo trên các  websie đó sẽ không được đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Hiện tại, Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Cục ATTP cũng khuyến cáo người tiêu dùng, trong thời gian cơ quan đang tiến hành điều tra, không nên mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe lợi sữa More milk plus trên website nêu trên.