Vì sao trang thương mại điện tử Robins.vn dừng hoạt động?

(SHTT) - Đại diện truyền thông của tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết, lý do trang thương mại điện tử Robins.vn dừng hoạt động xuất phát từ chiến lược tái cấu trúc để thúc đẩy hơn nữa sức tăng trưởng kinh doanh của tập đoàn tại thị trường Việt Nam.

 Trang thương mại điện tử Robins.vn mới đây đã đưa ra thông báo, dừng hoạt động bán hàng trực tuyến từ hôm nay (27/3). "Cảm ơn quý khách đã đồng hành cùng Robins suốt những năm qua. Cùng những kế hoạch và định hướng phát triển tương lai, chúng tôi sẽ quay lại phục vụ khách hàng với mô hình hấp dẫn và đa dạng hơn trong thời gian sớm nhất", Robins nói trong thông cáo.

Lý giải lý do trang thương mại điện tử Robins.vn dừng hoạt động, đại diện truyền thông của tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết, xuất phát từ chiến lược tái cấu trúc để thúc đẩy hơn nữa sức tăng trưởng kinh doanh của tập đoàn tại thị trường Việt Nam. Tập đoàn quyết định tạm dừng các hoạt động bán hàng trực tuyến trên website Robins.vn.

Vì sao trang thương mại điện tử Robins.vn dừng hoạt động? 

Robins.vn ra mắt tháng 5/2017 sau sự hợp nhất với Zalora. Sàn thương mại điện tử thuộc sở hữu của Central Group (Thái Lan) này chuyên bán lẻ các sản phầm từ quần áo, giày dép đến phụ kiện, làm đẹp.

Central Group là tập đoàn sở hữu siêu thị Big C sau thương vụ mua lại vào năm 2016. Ông lớn ngành bán lẻ Thái Lan cũng nắm trong tay chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim và hàng chục cửa hàng mua sắm trên cả nước.

Năm 2012, Zalora đặt chân vào Việt Nam và sau đó bị Central Group mua lại vào năm 2016. Một năm sau, Central Group Việt Nam khai tử cái tên Zalora và chuyển thành Robins, đồng nhất với thương hiệu bán lẻ truyền thống của tập đoàn này.

Theo đó, chỉ hơn 3 tháng, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã chứng kiến sự rút lui của hai ông lớn giàu tiềm lực và tham vọng. Trước Robins, Thế giới di động đóng cửa trang Vuivui từ giữa tháng 12 năm ngoái. Vuivui từng được kỳ vọng dẫn đầu ngành thương mại điện tử với đích đến vào năm 2020 và và vượt doanh thu chuỗi cửa hàng Thế giới Di Động.

Linh San