Cục ATTP cảnh báo về viên uống giảm cân Bona của Truepharmco

(SHTT) - Cục an toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra cảnh báo người tiêu dùng nên thận trọng với những thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe giảm cân Bona của công ty Truepharmco trên một số trang web.

Viên uống giảm cân Bona bị cảnh báo nói trên là sản phẩm được Công ty Cổ phần Truepharmco (địa chỉ: Số 122 Ngõ 143 đường Nguyễn Chính, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) chịu trách nhiệm về sản phẩm. 

Mới đây, Cục an toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra cảnh báo với người tiêu dùng: "Cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên website: http://giamcanbona.vn/ và https://giamcanbona.com/".

 Cảnh báo: Viên uống giảm cân Bona của Truepharmco vi phạm quy định quảng cáo

Trên các trang web này, viên uống giảm cân Bona được quảng cáo có công thức hoàn toàn từ thiên nhiên, như trà xanh, thông đất, chirtosan; có tác động ngăn mỡ tích tụ, đốt cháy mỡ thừa, thanh lọc cơ thể, thon gọn vóc dáng; giúp giảm 3-5kg/ tháng một cách an toàn.

Tuy nhiên, lương y Nguyễn Văn Sử, Hội Đông y Việt Nam, khẳng định chỉ với các thành phần từ thảo dược thiên nhiên sẽ không thể có chuyện giảm ngay 3-5kg/ tháng. Hơn nữa, vị chuyên gia này cũng cảnh báo nguy cơ giảm cân nhanh nhờ thuốc, thực phẩm chức năng, nếu thực sự bằng cách nào đó có thể giảm được, cũng sẽ gây những hệ lụy sức khỏe nhất định đối với người có bệnh tim mạch, huyết áp, người bệnh chuyển hóa,… Vì vậy, cần phải có cảnh báo đối với người sử dụng.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe giảm cân Bona trên trang các website/internet nêu trên.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế cũng cảnh báo trang https://www.nhathuochongnhung. vn/2018/12/mua-vien-uong-tieu- uong-binh-hoa-tot.html quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiểu đường Bình Hòa và trang https://hoclam.me/thong-tin- san-pham-ngu-bao-an-than/ có quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ngũ Bảo An Thần vi phạm quy định quảng cáo.

 

Sản phẩm này được Công ty TNHH Dược phẩm Dược liệu Bình Hòa, (Địa chỉ: 37/2C Đường số 9, ấp Bàu Trâm, xã Bàu Trâm, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Trả lời vể thông tin trên, đại diện công ty khẳng định sản phẩm TPBVSK Tiểu đường Bình Hòa đang quảng cáo trên https://www.facebook.com/ hetxoangtainha/ và TPBVSK Ngũ Bảo An Thần trên https://www.facebook.com/ pages/category/Health-Beauty/ Hyra-Xoan/ không phải do Công ty TNHH Dược phẩm Dược liệu Bình Hòa thực hiện và chịu trách nhiệm về chất lượng, và sẽ không được đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Thu Hằng