Làm nem chua Lào bằng màng bọc thực phẩm ngon hơn nem Thanh Hóa, ăn được sau 3 ngày ủ

(SHTT) - Vào dịp cuối năm, những buổi tụ tập bên gia đình hay bạn bè là điều không thể thiếu. Và trong danh sách những món ăn vừa có thể dùng để nhắm rượu, vừa ăn vặt được thì phải kể tới món nem chua Lào vô cùng lạ miệng.

Vị cay cay, thơm nồng khi hòa quyện với tương ớt sẽ khiến người ăn nhanh chóng quên đi cái hơi lạnh của mùa đông, tập trung để cảm nhận. Nếu là 1 tín đồ của nem chua và muốn thưởng thức nó bằng một hương vị mới thì bạn nên học cách làm món nem chua Lào này ngay lập tức.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 2,5 kg thịt lợn xay

– 500g bì lợn thái sợi

– 60g muối

– 120g tỏi băm

– 120g gạo nếp vo sạch

– Ớt tươi

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Nhào thịt trong vòng 5 phút sao cho chúng thật mịn và nhuyễn vào nhau.

Bước 2: Cho muối vào thịt rồi tiếp tục nhào thêm 10 phút nữa cho thật đều.

Bước 3: Cho gạo nếp và tỏi băm nhỏ vào thịt rồi trộn trong 10 phút.

Bước 4: Tiếp tục cho thêm bì lợn đã thái sợi vào cùng các nguyên liệu trên và nhào thêm 10 phút nữa. Có thể thêm cho thêm hạt tiêu ở bước này, tùy khẩu vị của từng người.

Bước 5: Rải 1 lớp nilon, có thể là mảng bọc thực phẩm lên trên mặt thớt, sau đó cho khoảng 50g thịt lên trên, kéo dài thành 1 hàng có xẻ rãnh ở giữa để xếp ớt vào.

Bước 6: Thực hiện tương tự như khi cuốn nem rán: Cuộn kín nilon quanh phần thịt, vặn chặt 2 đầu cho chắc chắn và nhớ loại bỏ hết không khí ra bên ngoài.

Bước 7: Xếp các miếng nem đã cuốn xong vào hộp kín và để ở chỗ tối trong khoảng 3 ngày.

Bước 8: Sau thời gian đó, bạn thử ấn tay vào nem, nếu thấy chắc và không co giãn thì nem đã chín và ăn được. Nếu muốn nem chua hơn, có thể bảo quản trong tủ lạnh.

Lưu ý: Nên ăn hết nem trong vòng 1 tuần.

Nhìn thành quả của món nem chua Lào qua những hình ảnh sau đây, chắc chắn ai cũng đang âm thầm chảy nước miếng và ấp ủ kế hoạch làm thử ngay hôm sau cho mà xem:

Quá ngon phải không các mẹ? Các bước làm cũng rất đơn giản, chỉ cần bỏ ra vài giờ là có cả mẻ nem chua ăn ngon bá cháy, an tâm 100% không sợ hóa chất độc hại!