Saigon Co.op - giải Vàng Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Thông tin từ Tạp chí Bán lẻ châu Á - tạp chí hàng đầu khu vực về thông tin của ngành bán lẻ - và Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International, năm 2014, Saigon Co.op tiếp tục giữ vững danh hiệu giải Vàng Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, thuộc tốp 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương.

Từ năm 2004, Tạp chí Bán lẻ châu Á đã phối hợp với Công ty Euromonitor International xếp hạng 500 công ty bán lẻ lớn nhất của 14 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á - Thái Bình Dương. Bảng xếp hạng dựa trên doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích kinh doanh và số lượng điểm bán của các công ty này.

Để giữ vững danh hiệu này trong nhiều năm liền, Saigon Co.op đã xác định tiêu chí kinh doanh là hướng đến cộng đồng và xã hội. Từ một siêu thị Co.opMart ban đầu được thành lập vào năm 1996, Saigon Co.op đã phát triển thành công nhiều loại hình bán lẻ, phục vụ hầu hết các phân khúc khách hàng, gồm hệ thống siêu thị Co.opMart, chuỗi cửa hàng thực phẩm Co.op Food, đại siêu thị Co.opXtra, trung tâm thương mại Sense City, kênh mua sắm truyền hình HTV Co.op, cửa hàng Co.op.

120.000 phiếu mua hàng tri ân khách hàng

Nhân sự kiện tiếp tục giữ vững vị thế giải Vàng Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, thuộc tốp 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương, Saigon Co.op dành tặng khách hàng 120.000 phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng. Trong các ngày 8, 9, 10-8, khách hàng thân thiết/thành viên/VIP, khi mua sắm trong khu tự chọn của Co.opMart và Co.opXtra với hóa đơn mua hàng từ 500.000 đồng trở lên sẽ được nhận ngay phiếu mua hàng này. Chương trình là một lời tri ân đến khách hàng đã tin yêu và ủng hộ Saigon Co.op trong nhiều năm qua.
Năm 2014 đánh dấu bước chuyển mình của Saigon Co.op sang giai đoạn mới, giai đoạn hoạt động theo Luật Hợp tác xã sửa đổi với tầm nhìn và mục tiêu cụ thể cùng giá trị cốt lõi là hướng đến cộng đồng và xã hội. Trên nền tảng ấy, Saigon Co.op đã xác định tầm nhìn chiến lược trong 5 năm tới (2014 - 2019): “Phấn đấu duy trì vị trí nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, trên cơ sở phát triển nhanh và bền vững chuỗi siêu thị Co.opMart và nỗ lực đa dạng hóa các mô hình bán lẻ văn minh, hiện đại; đồng thời không ngừng tăng cường mối quan hệ gắn kết chặt chẽ với người tiêu dùng và cộng đồng; xây dựng Saigon Co.op trở thành một tổ chức HTX tiêu biểu có tầm vóc và quy mô hoạt động trên phạm vi cả nước và từng bước vươn khu vực, luôn được khách hàng và đối tác tín nhiệm và tin yêu”.

Với tầm nhìn đã được xác định, Saigon Cop.op đặt ra những mục tiêu cụ thể trong 5 năm tới (2014 -2019):
 
- Triển khai thành công hợp tác xã tiêu dùng, thu hút tối thiểu 250.000 xã viên.
- Đa dạng hóa các mô hình kinh doanh, đạt 300 điểm bán lẻ.
- Tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 15%, doanh số cuối năm 2018 đạt 44.000 tỷ đồng.
- Tạo thêm 1.200 việc làm mới hàng năm; lao động cuối năm 2018 đạt 20.000 cán bộ, nhân viên.