1001 công dụng tuyệt vời bạn không ngờ tới từ việc ăn nho hàng ngày

(SHTT) - Bạn sẽ bất ngờ khi biết được rằng trái nho nhỏ bé ta ăn lại có thể giảm sự phát triển của tế bào ung thư, giúp giảm cân, chống lão hóa...

Chống lão hóa da

Nho giàu chất chống oxy hóa và các axit béo thiết yếu giúp duy trì một làn da luôn tươi trẻ. Thoa dầu từ hạt nho bán tại cửa hàng thực phẩm vào các vùng da dễ bị nhăn trước khi đi ngủ cũng phát huy tác dụng xóa nếp nhăn.

Phòng bệnh huyết áp cao

Hạt nho có thể bảo vệ các mạch máu và động mạch khỏi bị hư hại, tránh dẫn đến huyết áp cao và các vấn đề về tim mạch khác. Hơn nữa, các hợp chất có trong hạt nho có thể kích thích hoạt động của vitamin C trong cơ thể, điều này sẽ thúc đẩy sản xuất collagen và tăng tốc quá trình sửa chữa các mạch máu bị tổn thương.

Không lo mỡ máu

Nho có chứa một thành phần tên là pterostilbene, có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu. Pterostilbene có liên quan chặt chẽ đến resveratrol, chất chống oxy hóa và làm nho có màu đỏ tím. Hai chất này có thể có tác dụng ngăn chặn ung thư và có tác dụng rất lớn lên việc giảm cholesterol máu. Saponin có trong vỏ nho có thể liên kết với các cholesterol và làm giảm sự hấp thu cholesterol của cơ thể, từ đó làm giảm lượng cholesterol trong máu.

Chống cảm lạnh

Nho chứa hàm lượng cao chất xơ. Nước nho ép chứa hàng chục chất dinh dưỡng có tác dụng chống ung thư và bệnh tim. Loại trái cây này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách làm tăng số lượng tế bào gama và delta T trong cơ thể. Hãy thử sử dụng nước ép nho để thoát khỏi bệnh cảm lạnh.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Các flavonoid có trong hạt nho kích thích vitamin C trong cơ thể, nhưng hạt cũng chứa một lượng vừa phải vitamin E. Vitamin E có thể giúp tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch để bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn và mầm bệnh virus. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong hạt nho được coi là mạnh hơn 30-50 lần so với vitamin C.

Giảm cân

Hấp thụ các sản phẩm từ nho kết hợp với chế độ ăn uống khỏe mạnh sẽ giúp bạn cải thiện hàm lượng chất dinh dưỡng. Nghiên cứu mới đây cho thấy kết hợp nho với sữa đậu nành có tác dụng giảm cân đáng kể, theo 2 cơ chế: đầu tiên nó làm giảm khoảng 150% khả năng hoạt động của tế bào chất béo, sau đó gây ra các phản ứng làm tan rã tế bào mỡ với tốc độ nhanh hơn bình thường đến 245%.

Kích thích chức năng não

Các hợp chất phức hợp proanthocyanidin oligomeric có thể kích thích chức năng nhận thức, giúp cải thiện sự tập trung, trí nhớ, lưu giữ và tâm trạng. Điều này rất quan trọng đối với những người đang có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và bệnh thoái hóa thần kinh.