Hà Nội: Cháy khu tập thể cũ trong đêm, hàng trăm người hoảng loạn sơ tán

(SHTT) - Khoảng 3h sáng ngày 2/7, khu tập thể 5 tầng cũ trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội đã xảy ra vụ hỏa hoạn lớn khiến hàng trăm cư dân hoảng loạn sơ tán.

 Vụ cháy xảy ra khoảng 3h sáng nay, tại phòng 115 nhà A11 khu tập thể Thanh Xuán Bắc, đường Nguyễn Quý Đức, quận Thanh Xuân, Hà Nội, chuyên kinh doanh giày dép và phụ kiện.

 Cửa hàng giày dép và phụ kiện - nơi bắt nguồn của đám cháy. Ảnh: Vietnamnet

Theo ghi nhận ban đầu từ các cơ quan điều tra, ngọn lửa bắt nguồn từ một kho chứa đồ có diện tích khoảng 30m2 của một của hàng giày dép tại nơi xảy ra hỏa hoạn. Do xung quanh kho chứa nhiều vât liệu dễ cháy nên ngọn lửa đã nhanh chóng bùng lên và lan tới các tầng trên.

Ngay khi nhận được báo cáo, khoảng 7 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ PCCC đã được huy động để dập lửa và giải cứu cư dân bị mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ đã phải tiếp cận từ các ban công của khu tập thể và dùng các thiết bị đẩy khói. 

 

Do cầu thang nhỏ hẹp khói bốc lên nồng nặc nên lực lượng cứu hộ đã phải tiếp cận từ các ban công của khu tập thể.

Công tác cữu hộ được ưu tiên cho các khu vực từ tầng 2 - tầng 5 để giải cứu người dân đang bị mắc kẹt. Ảnh: Vietnamnet

Sau 45 phút thực hiện công tác cứu hộ, đám cháy đã hoàn toàn được dập tắt. 20 người được hướng dẫn thoát nạn và số người được các bộ chiến sĩ trực tiếp cứu khoảng 20 người.

Tại thời điểm đám cháy nổ ra, có nhiều người dân trong khu tập thể vẫn còn thức xem World Cup nên đã kịp thời nhận ra bất thường và đánh thứ người nhà để tìm cách thoát thân sớm nhất nên không có trường hợp thương vong nào được ghi nhận từ vụ hỏa hoạn.

 Sau 45 phút, đám cháy được dập tắt và đội cứu hộ cũng đã giải thoát thành công tất cả cư dân trong khu tập thể. Ảnh: Vietnamnet

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt tại Miền Bắc trong những ngày này, các hộ kinh doanh các sản phẩm dễ bắt lửa như quần áo, giày dép ..., nên đảm bảo an toàn và phòng tránh cháy nổ bằng cách ngắt tất cả các thiết bị điện trước khi ra về.

Bình An (T/h)