Khách hàng của DongA Bank tá hỏa vì tiền trong tài khoản "bốc hơi" lúc rạng sáng

(SHTT) - Chỉ trong một thời gian ngắn, số tiền hơn 85 triệu đồng trong tài khoản của một nữ khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ ATM của Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đã "không cánh mà bay".

Chị Thùy chia sẻ thông tin về vụ việc lên trang Facebook cá nhân. 

Mới đây, chị Phương Thuỳ (31 tuổi, ngụ quận 12, TP HCM) đã đăng thông tin lên mạng xã hội facebook chia sẻ về việc số tiền 85 triệu đồng trong tài khoản ATM của Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) của chị bất ngờ bị "bốc hơi" trong đêm.

Theo chia sẻ của chị Thuỳ, vào lúc 3h31 phút đến 3h33 phút rạng sáng ngày 27/6, hệ thống của Ngân hàng DongA Bank đã gửi tin nhắn đến điện thoại di động của chị Thuỳ với nội dung thông báo tài khoản của chị bị trừ 60 triệu đồng do chuyển tiền vào ba tài khoản khác. Mỗi giao dịch chuyển 20 triệu đồng. Tiếp đó, chỉ trong vòng một phút (từ 3h33p -3h34p), tài khoản của chị Thuỳ tiếp tục bị trừ 20 triệu đồng do có người đã thực hiện hai lần giao dịch rút tiền mặt (mỗi lần 10 triệu đồng).

“Lúc đó, tôi đang ngủ nên không hay biết. Khoảng 4h sáng có một tin nhắn đến thông báo thẻ ATM của tôi vừa rút thêm 5 triệu đồng tiền mặt. Lúc đó tôi mới tá hỏa gọi lên tổng đài để phong tỏa tài khoản thì đã quá muộn. Tài khoản của tôi chỉ còn hơn 900 ngàn đồng”, chị Thùy chia sẻ.

Cũng theo chị Thùy khi tiền trong tài khoản “bốc hơi” thì thẻ ATM của chị vẫn nằm trong túi xách cá nhân. Chị đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Ngân hàng Đông Á để giải quyết. Nhân viên ngân hàng thông báo, tiền trong tài khoản của chị Thùy được rút ở một cây ATM trên địa bàn quận Tân Phú, TPHCM và thông tin sự việc đã được chuyển lên hội sở DongA Bank.

Họ nói với tôi là trong vòng 5 ngày sẽ có kết quả. Bây giờ tôi như ngồi trên đống lửa vậy. Đó là số tiền lớn đối với gia đình tôi. Tôi cảm thấy rất lo lắng vì thời gian qua liên tục xảy ra những vụ mất tiền trong tài khoản tại các ngân hàng”, chị Thùy nói.

Nói về việc này, cùng ngày, bộ phận truyền thông của DongA Bank cho biết ngân hàng đã ghi nhận sự việc và đang lưu tâm xử lý. Trung tâm dịch vụ khách hàng của DongA Bank cũng đã trao đổi với khách hàng để tìm hiểu thêm thông tin. Khách hàng đã đồng ý chờ 5 ngày để DongA Bank xử lý vụ việc.

Hoàng Oanh (t/h)