Sau khi bị "bêu tên" vì vi phạm PCCC, dự án của Hải Phát lại "nổi sóng" vì loạt bất cập

(SHTT) - Không chỉ bị bêu tên vì vi phạm PCCC, nhiều dự án khác của Công ty CP Đầu tư Hải Phát cũng đang bị cư dân phản đối về nhiều vấn đề bất cập.

Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội vừa công bố danh sách 91 cơ sở, công trình nhà cao tầng vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, sinh hoạt của cưa dân.

Được biết, trong danh sách này có  chung cư cao tầng HHB ở khu đô thị Tân Tây Đô (Hoài Đức) của Công ty CP Đầu tư Hải Phát. 

Không chỉ bị "bêu tên" vì vi phạm PCCC, tại nhiều dự án của Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát hiện cũng xảy ra nhiều lùm xùm, mâu thuẫn thậm chí có nhiều dự án cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư về hàng loạt những bất cập.

Cụ thể, mới đây hàng trăm cư dân đã họp bàn, chất vấn chủ đầu tư dự án The Pride về hàng loạt sai phạm đã và đang liên tục xảy tồn tại hơn trong thời gian dài gây ảnh hưởng đến cuộc sống cư dân.

Chung cư The Pride do Công ty CP Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư. Dự án gồm 4 khối tháp cao 35 và 45 tầng chung nhau 5 tầng đế cùng đầy đủ các hạng mục: Tầng hầm để xe, khối trung tâm thương mại, khối văn phòng cao cấp, khu vực phục vụ hoạt động thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe và khu vực sinh hoạt cộng đồng.

Chung cư The Pride do Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư. Ảnh: ĐSPL 

Dự án nằm trên khu đất đắc địa trên trục đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài) con đường mới 6 làn xe nối liền Quận Hà Đông cùng các khu vực kinh tế phía Tây với các quận nội thành Hà Nội. The Pride tọa lạc chính giữa và ngay xung quanh là quần thể các khu đô thị Dương Nội, Văn Khê, Park City, Usilk City... 

Để thu hút được khách hàng, chủ đầu tư luôn dành những lời quảng cáo "có cánh" nhất cho dự án này. Tuy nhiên, hơn 3 năm qua, cư dân tại đây liên tục khiếu nại, tố cáo nhiệu bất cập như: Tình trạng thang máy rơi tự do và hỏng hóc liên tục; Bể phốt thường xuyên bị vỡ, mùi hôi thối nồng nặc; Tiền phí bảo trì của gần 2.000 hộ dân sống ở đây bị chủ đầu tư khất lần; Không thành lập Ban quản trị (BQT) và tự ý cắt xén các hạng mục tiện ích của căn hộ dù đã ghi rõ trong hợp đồng.

Điều khiến cư dân bức xúc nhất là  suốt thời gian qua là việc chủ đầu tư Hải Phát áp mức giá dịch vụ 7.000 đồng/mét vuông nhưng lại cho cư dân hưởng những dịch vụ không tương đương với mức tiền trên như: Thang máy thì hỏng hóc liên tục, mùi rác thải hôi thối, hệ thống PCCC không đảm bảo...nhiều lần cư dân The Pride đã phản ánh lên phía CĐT nhưng sau nhiều lần vẫn không được giải quyết dứt điểm khiến những cư dân ở đây vô cùng bức xúc.

Cư dân The Pride tập trung căng băng rôn phản đối chủ đầu tư Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát về hàng loạt bất cập tại dự án.  Ảnh: Vietnamnet

Phản đối vấn đề này, nhiều hộ dân dừng nộp phí dịch vụ dẫn đến việc ban quản lý cắt dịch vụ trông giữ xe mặc dù các hộ dân vẫn đóng loại phí này đầy đủ. Đỉnh điểm, tối 3/6, hàng loạt các cư dân chưa chịu nộp phí dịch vụ đã bị chặn cổng không cho gửi xe ô tô tại khu vực tầng hầm của tòa nhà khiến cho cả khu chung cư rơi vào tình trạng kẹt cứng và tắc nghẽn. Một số cư dân còn căng băng rôn, khẩu hiệu đấu tranh đòi đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà. 

Trước những chất vấn của cư dân, đại diện CĐT Hải Phát - ông Phạm Minh Tuấn trả lời: "Khi biết sự việc tôi đã xuống với bà con ngay, nhưng giải pháp này hay giải pháp kia không giải quyết được vấn đề. Riêng quan điểm của tôi, giải quyết được đến đâu và dân cảm thấy cần thiết thì tôi sẽ làm trong thẩm quyền của mình".

Theo tìm hiểu, The Pride không phải là dự án duy nhất mà Hải Phát gặp vấn đề với người dân. Một dự án khác của công ty này là Tân Tây Đô cũng đang bị cư dân phản ánh và yêu cầu  Hải Phát giải quyết các vấn đề bất cập về PCCC, nước sạch nhiễm Asen, các tiện ích công cộng cư dân không được sử dụng như: Không bố trí phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, chiếm dụng nhiều diện tích chung để cho thuê, trục lợi hàng tỷ đồng như: hầm để xe, sân tennis và quán cà phê phía trước sảnh tòa nhà…

Hoàng Oanh (t/h)