Phát hiện cơ sở chế biến mỡ bẩn quy mô lớn ở Đồng Nai

Sáng 3-5, Đội Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) phối hợp Công an xã Phước Tân bất ngờ kiểm tra và phát hiện cơ sở chế biến mỡ bẩn, với số lượng lớn tại tổ 22, ấp Hương Phước do ông Lê Văn Tình (42 tuổi) làm chủ.

 Cụ thể, khoảng 9 giờ cùng ngày, lực lượng Công an ập vào kiểm tra, phát hiện cơ sở có bốn người đang chế biến mỡ, với số lượng khoảng 0,5 tấn mỡ, nội tạng lợn, tràn lan trên nền xi-măng dơ bẩn. Trong khi đó, năm chảo lớn đang được đun lửa nấu mỡ. Kiểm tra kho chứa hàng bên trong cơ sở, lực lượng Công an phát hiện hơn 70 can, loại 30 lít, đựng mỡ đã được chế biến từ mỡ và nội tạng lợn, chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Số mỡ và nội tạng để trên nền xi-măng dơ bẩn tại cơ sở. 

Làm việc với lực lượng Công an, ông Lê Văn Tình cho biết, đã chế biến mỡ lợn khoảng hai năm nay. Số mỡ và nội tạng lợn được thu mua từ một số lò giết mổ trái phép trên địa bàn TP Biên Hòa về để chế biến, sau đó được đưa đi tiêu thụ tại một số tỉnh miền tây, với giá từ 7 nghìn đến 10 nghìn/1 lít.

Trước việc cơ sở chế biến dầu mỡ không có nguồn gốc, không bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, lực lượng Công an đã lập biên bản niêm phong, tịch thu toàn bộ số hàng trên đưa đi tiêu hủy theo quy định.

Theo Nhandan.com.vn