Vụ tài xế bẻ lái cứu người: Trách nhiệm của 2 nữ sinh sau vụ tai nạn?

(SHTT) - Liên quan đến trách nhiệm của 2 cô gái trong vụ việc, luật sư Thơm cho rằng rất khó để quy trách nhiệm cho hai người này vì họ cũng là người bị tai nạn trong một tình thế không mong muốn.

Hình ảnh do camera an ninh của nhà dân ghi lại. Ảnh cắt từ clip.  

Liên quan đến sự việc một lái xe tải ở Hải Phòng đánh lái “xuất thần” cứu hai cô gái ngã ra đường. Trao đổi với PV báo Dân Việt, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội)  cho biết, về trách nhiệm của hai cô gái, luật sư Thơm cho rằng rất khó để quy trách nhiệm cho hai người này vì họ cũng là người bị tai nạn trong một tình thế không mong muốn.

“Điều đáng nói ở đây là tình người, nếu như hai cô gái kia không đứng dậy bỏ đi mà ở lại hỏi han, cảm ơn người lái xe xe tải vì đã có hành động dũng cảm và nhanh trí để cứu mình sẽ hợp lý hơn. Hai người này là nguyên nhân trực tiếp gây ra vụ việc”, luật sư nêu quan điểm. 

Trước đó, thông tin trên Zing.Vn, khoảng 13h ngày 29/3, trên đường 359C (thuộc xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên), ông Đỗ Văn Tiến (41 tuổi, trú Thuỷ Nguyên) điều khiển xe tải chở đá. Khi đang lưu thông đúng phần đường của mình, ông Tiến buộc phải “bẻ lái” gấp, để tránh tông phải hai nữ sinh đi cùng chiều, vừa bị đổ xe máy và ngã văng ra đường.

Sau cú “bẻ lái” gấp, xe tải của ông Tiến va chạm với hai xe đang đỗ ở vỉa hè và lật nghiêng, đá đổ tràn ra đường.

Toàn bộ quá trình “bẻ lái” gấp để tránh vụ tai nạn được camera an ninh của nhà dân ghi lại. Sau đó, đoạn băng ghi lại cảnh này đã được đăng tải trên mạng xã hội, thu hút nhiều bình luận khen ngợi tài xế xe tải xử lý tình huống tốt, không gây thương vong về người.

Tuy nhiên, sau khoảnh khắc bẻ tay lái “xuất thần” cứu sống hai nữ sinh bị ngã ra đường, tài xế Đỗ Văn Tiến đang phải đối mặt với khoản bồi thường thiệt hại lên đến gần 250 triệu đồng.

Tâm sự với PV Tuổi Trẻ Online cuối ngày 31/3, anh Tiến cho biết với số tiền phải bồi thường ở trên thực sự đang nằm ngoài khả năng của gia đình và bản thân hiện cũng chưa biết sẽ phải xoay sở thế nào.

Theo anh Tiến, tại buổi làm việc hôm nay thì mới chỉ riêng phía chủ chiếc xe 30E-xxx yêu cầu phải bồi hoàn nguyên trạng chiếc xe như khi chưa bị va chạm và phía xưởng sửa chữa báo giá là phải mất đến 245 triệu đồng để sửa chữa chiếc xe.

"Hôm nay có cả lãnh đạo công ty cùng đi và họ thấy số tiền bồi thường như thế là quá lớn, công ty cũng không thể lo giúp nổi" - tài xế Tiến ngậm ngùi.

Hoài An (t/h)