Công dụng tuyệt vời của quả phật thủ đối với sức khỏe mà nhiều người không biết

(SHTT) - Quả phật thủ thường được nhiều gia đình lựa chọn để trưng bày trên mâm quả ngày Tết bởi họ quan niệm phật thủ sẽ mang lại may mắn cho cả năm. Tuy nhiên ít ai biết rằng bên cạnh đó quả phật thủ còn có nhiều lợi ích tới sức khỏe con người.

Giúp giã rượu

Dân gian ta thường dùng phật thủ để trị giã rượu rất tốt trong những ngày tết. Khi lấy 30g Phật thủ tươi sắc lên rồi cho người đang say rượu uống sẽ giúp người say không bị đau đầu mà còn rất tỉnh táo. Nếu kết hợp nước phật thủ với nước chanh pha đường sẽ càng tốt.

Chữa đau bụng kinh

Để có bài thuốc hiệu quả chữa đau bụng kinh từ Phật thủ, bạn cần 30g Phật thủ tươi, 6g đương quy, 6g gừng tươi, 30g rượu gạo. Đổ nước vào hỗn hợp này, sắc uống. Với bài thuốc này, các chị em không phải lo lắng về những cơn đau dai dẳng ngày “đèn đỏ”.

 

Chữa đau dạ dày

Phật thủ tươi 15 - 20g hoặc 6 - 10g phật thủ khô, thái lát thật mỏng hoặc tán vụn, cho vào ấm, pha nước sôi vào, đậy nắp kín như pha trà, để 10 - 15 phút sau rót ra uống lúc nóng. Ngày uống một thang, uống rải rác trong ngày thay nước trà.

Chữa ho sốt 

Tác dụng của quả Phật thủ chữa ho sốt rất hữu hiệu. Bạn có thể dùng phật thủ 10-15 g, gạo tẻ 60 - 80 g. Nấu phật thủ và lấy nước bỏ bã, nấu với gạo tẻ. Khi cháo chín cho thêm đường trắng khuấy đều, đun sôi. Dùng cho các trường hợp sốt ho, đau tức vùng ngực do tràn dịch màng phổi.

Chữa nấc, ăn vào nôn ngược trở ra

Lấy vỏ quả phật thủ tươi cắt nhỏ, trộn đều với đường, ăn ngày 3-4 lần, mỗi lần vài miếng, nhai rồi nuốt dần.

 

Chữa đau bụng do tỳ vị hư hàn

Phật thủ tươi 100g (khô 40g), rượu trắng 1 lít. Phật thủ thái nhỏ, ngâm với rượu ít nhất 15 ngày. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 5-10 ml.

Minh Vân