Kanye West bị kiện vi phạm bản quyền bài hát 'I Feel Love'

(SHTT) - Người thừa kế của huyền thoại disco Donna Summer mới đây đã đệ đơn kiện lên tòa án Liên bang California cáo buộc Kanye West vi phạm bản quyền 'I Feel Love' năm 1977.

Theo Independent, người thừa kế của Donna Summer nêu rõ trong đơn khiếu nai rằng Kanye West và Ty Dolla $ign, tên thật Tyrone Griffin, không được phép sử dụng bài hát 'I Feel Love' trong ca khúc "Good (Don't Die)".

Được biết, vụ kiện được đệ trình lên tòa án liên bang ở Los Angeles cho biết, đại diện của Kanye West đã xin phép sử dụng bài hát nhưng bị từ chối vì người thừa kế của Donna Summer "không muốn liên quan đến lịch sử gây tranh cãi của West.

 

Phía chủ đơn cho biết, họ đã từ chối yêu cầu vào ngày 3/2 vừa qua, tuy nhiên, có thể thấy, trong bài hát thuộc album mới phát hành của nam rapper vẫn bao gồm các phần thu âm lại của bài hát  'I Feel Love' năm 1977 của huyền thoại disco Donna Summer.

“I Feel Love,” do Summer, Giorgio Moroder và Pete Bellotte đồng sáng tác, là một ca khúc trong album “I Remember Today” của Summer năm 1977. Đây cũng được coi là một trong những tác phẩm tiên phong của dòng nhạc dance điện tử.

Vụ kiện nói rằng Ye và Griffin đã thu âm lại đoạn hook của "I Feel Love" với một ca sĩ khác cho album của họ bất chấp "lệnh cấm tuyệt đối" của cơ quan quản lý đối với việc sử dụng bản ghi âm của Summer hoặc "âm thanh tương tự".

Gia đình của nữ ca sĩ Donna Summer hiện đang yêu cầu phía bị đơn bồi thường thiệt hại bằng tiền và đề nghị tòa án ban lệnh ngăn chặn hành vi vi phạm bản quyền vĩnh viễn của Ye và Griffin.

Khánh An