Mourinho gặp 'rào cản' trên đường tới Man City

Ngay cả khi Roberto Mancini bị sa thải sau mùa giải 2012-2013, HLV người Bồ Đào Nha cũng khó có cơ hội dẫn dắt đội chủ sân Etihad, tờ Daily Mirror cho biết.

Theo nhật báo Anh, nguyên nhân khiến Jose Mourinho khó “se duyên” với Man City là sự tồn tại của tổng giám đốc Ferran Soriano và giám đốc thể thao Txiki Begiristain. Hai nhân vật này từng có nhiều năm lãnh đạo Barca trên cương vị phó chủ tịch và giám đốc thể thao.

“Mourinho? Không thể có chuyện đó. Ban lãnh đạo Man City không muốn ông ta tới thay Mancini”, một nguồn tin cho biết.

Tất nhiên, việc Mourinho bị từ chối không có nghĩa vị trí HLV đương nhiệm của Mancini được đảm bảo. Theo Mirror, nhà cầm quân người Italy phải bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh mới giữ được ghế.

Trong trường hợp Mancini bị sa thải sau mùa giải 2012-2013, người thay thế có khả năng là Pep Guardiola. Khi còn làm việc cho Barca, Soriano và Begiristain từng hợp tác thành công với chiến thuật gia 41 tuổi. Bản thân Begiristain có thời gian thi đấu cùng Pep đầu thập niên 1990.

Chiếc ghế HLV Man City bỗng trở nên “nóng” hơn sau khi đội bóng bị loại ở vòng bảng Champions League năm thứ hai liên tiếp. Man City xếp cuối “bảng tử thần”, chỉ giành được 3 trận hòa và trở thành đội bóng Anh có thành tích kém nhất.