Iran thông báo dỡ bỏ yêu cầu xin thị thực đối với du khách Việt Nam và 33 nước khác

(SHTT) - Nhằm thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế đến với nước này, Iran thông báo dỡ bỏ yêu cầu xin thị thực đối với du khách Việt Nam và 33 nước khác.

Trong số các quốc gia được miễn thị thực này có 17 nước ở châu Á, trong đó có Việt Nam, 6 nước ở châu Phi, 5 nước châu Âu và 5 nước ở Mỹ Latin.

Bản tin của ISNA dẫn đánh giá của Bộ Du lịch Iran cho biết chính sách nó trên sẽ thể hiện quyết tâm của Tehran trong tiến trình bình thường hóa quan hệ song phương và tăng cường hợp tác với các nước trên thế giới.

Hôm 13/12, hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran dẫn lời Bộ trưởng Di sản Văn hóa và Du lịch nước này, ông Ezzatollah Zarghami cho biết quyết định trên nhằm thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế đến Iran.

 

Trước đó, Iran đã triển khai chính sách miễn thị thực nhập cảnh đối với du khách đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, Azerbaijan, Oman, Trung Quốc, Armenia, Liban và Syria.

Theo thống kê mới nhất, lượng khách nước ngoài đến Iran đạt 4,4 triệu lượt trong 8 tháng đầu năm tài chính hiện tại bắt đầu từ cuối tháng ba. Con số này tăng 48,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

T/H