Tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ thanh niên khuyết tật khởi nghiệp với chuyển đổi số

(SHTT) - Ngày 24/11, Hội thảo thực trạng và giải pháp hỗ trợ thanh niên khuyết tật khởi nghiệp với chuyển đổi số đã được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các thanh niên khuyết tật chia sẻ và trao đổi về những khó khăn đã và đang gặp phải trong quá trình khởi nghiệp.

Sáng 24/11 tại Hà Nội, trong khuôn khổ chương trình Tỏa sáng Nghị lực Việt năm 2023, Hội thảo thực trạng và giải pháp hỗ trợ thanh niên khuyết tật khởi nghiệp với chuyển đổi số được tổ chức với mong muốn là nơi để các bạn chia sẻ với nhau và với Đoàn, Hội thực trạng, những khó khăn mà các bạn đã và đang gặp phải trong quá trình khởi nghiệp, những thắc mắc và mong muốn được trang bị kĩ năng, công cụ số để tự tin hơn khi khởi nghiệp trong thời đại 4.0 hiện nay. 

 

Hội thảo có sự tham sự của những chuyên gia thuộc Văn phòng Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam, chuyên gia của nền tảng Tik Tok Việt Nam , các chuyên gia, những tấm gương thanh niên khuyết tật khởi nghiệp số thành công. Cùng với đó là 35 bạn thanh niên tiêu biểu đại diện cho cộng đồng người khuyết tật về Thủ đô, những tấm gương nghị lực đại diện cho cộng đồng người khuyết tật trẻ có những nỗ lực, vượt khó, vươn lên hoàn cảnh và có những đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội. 

Tại hội thảo, các đại biểu, chuyên gia đã cùng nhau thảo luận và đưa ra những giải pháp để thực hiện mong muốn, khát khao của những bạn trẻ khuyết tật có mong muốn được khởi nghiệp, tự chủ và đóng góp cho cộng đồng xã hội.

 

Đây là một hoạt động quan trọng để 35 gương mặt thanh niên khuyết tật tiêu biểu đại diện cho cộng đồng người khuyết tật trẻ cùng chia sẻ câu chuyện về những khó khăn mà các bạn đã và đang gặp phải trong quá trình khởi nghiệp, tìm kiếm việc làm và cùng các đại biểu khách mời đưa ra những giải pháp để các thanh niên khuyết tật có những công cụ số để hòa nhập cộng đồng và phát huy khả năng, sự cống hiến của mình cho xã hội.

PV