Hơn nửa triệu xe Hyundai Elantra và Kia Forte bị triệu hồi tại Hoa Kỳ do lỗi đèn phanh

(SHTT) - Đươc biết, nửa triệu xe Hyundai và Kia bị thu hồi do tấm đệm polymer giữa chân phanh và bộ phận chuyển đổi ánh sáng có thể bị hư hỏng, do đó cho phép đèn phanh bật ngay cả khi bàn đạp đã được nhả ra.

Theo đó, có 395.000 chiếc Hyundai Elantra, được sản xuất từ 2013 – 2014 và hơn 134.000 chiếc Kia Forte, sản xuất từ 2012 – 2014 bị thu hồi trong lần này.

Các tài liệu của Chính phủ Mỹ cho thấy, tấm đệm polymer giữa chân phanh và bộ phận chuyển đổi ánh sáng có thể bị hư hỏng, do đó cho phép đèn phanh bật ngay cả khi bàn đạp đã được nhả ra. Lỗi này cũng có nghĩa là tài xế có thể chuyển số ra khỏi vị trí số “P” mà không cần phải đạp phanh.

Để khắc phục, các đại lý của Hyundai và Kia tại Mỹ sẽ thay thế hộp đệm phanh miễn phí cho khách hàng. Việc thu hồi của Kia sẽ bắt đầu vào ngày 30/1/2018, trong khi Hyundai sẽ bắt đầu chiến dịch này vào ngày 8/2/2018.

Hơn nửa triệu xe Hyundai Elantra và Kia Forte bị triệu hồi tại Hoa Kỳ do lỗi đèn phanh 

Ở một diễn biến liên quan, trước đó Hyundai và Kia cũng đã đưa ra thông báo thu hồi 1,4 triệu xe, nguyên nhân được cho là động cơ Theta trên những chiếc xe này đã gặp trục trặc.

Theo đó, các dòng xe xảy ra lỗi ở thị trường Mỹ bao gồm: Hyundai Sonata và Hyundai Santa Fe Sport sản xuất từ năm 2013 – 2014; Kia Optima sản xuất từ 2011 – 2014; Kia Sorento sản xuất từ 2012 – 2014 và Kia Sportage sản xuất từ 2011 – 2013. Được biết lý do dẫn đến việc triệu hồi các dòng xe này là do lỗi của  động cơ Theta. Có 1, 2 triệu xe trang bị động cơ này đã được bán ra ở Mỹ.

Đối với thị trường Hàn Quốc, cũng có đến 171.348 chiếc thuộc các dòng Sonata, Grandeur của Hyundai và K5, K7, Sportage của Kia được trang bị động cơ xăng Theta dung tích 2,4 lít, được sản xuất trước tháng 8/2013 cũng sẽ bị triệu hồi.

 Dòng xe ô tô Kia Optima cỡ nhỏ 2014  

Theo đó, nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi trên được cho là động cơ Theta trên những chiếc xe này đã gặp trục trặc. Trong quá trình sản xuất đã xuất hiện nhiều vụn kim loại trong trục khuỷu, những mảnh vụn này có thể ngăn dầu tiếp xúc và bôi trơn các vòng bị. Khi những vòng bị bị hỏng có thể khiến động cơ dừng hoạt động’.

Hiện nay, các dòng xe bị thu hồi đều xuất hiện trên thị trường Việt Nam. Chính vì vậy, người tiêu dùng nên cẩn trọng khi chọn mua các sản phẩm để tránh các tai nạn có thể xảy ra.

PV (t/h)