Địa điểm du lịch 'hot' của Bá Thước - Thanh Hóa: Hang Dơi Kho Mường

(SHTT) - Hang dơi Kho Mường nằm ở Bản Kho Mường, cách thị trấn Cành Nàng 30km. Nơi đây thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, nổi tiếng với sự hùng vĩ và hoang sơ. Tuy nơi này xa xôi và đường đi gian nan, nhưng đó chính là lý do tại sao nó vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ và độc đáo.

 Ảnh internet.

Để đến Hang dơi Kho Mường, bạn sẽ phải đối mặt với đường dốc nguy hiểm, con đường đá quanh co và dốc đứng. Điều này yêu cầu bạn phải “cứng tay lái” và đủ can đảm. Nhưng đổi lại, bạn sẽ được đền đáp bằng cảnh quan tuyệt đẹp, với ruộng bậc thang vàng ươm khi mùa lúa chín.

Hang dơi Kho Mường nằm ở vùng trung tâm của khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, đã tồn tại trong khoảng 250 triệu năm, và hiện đây là nơi sống của nhiều loài dơi.

Thời gian tốt nhất để thăm Hang dơi Kho Mường là từ tháng 5 đến tháng 10, khi cảnh quan thiên nhiên đạt đến vẻ đẹp đỉnh cao với mùa lúa chín vàng. Hang Dơi Kho Mường là một kiệt tác tự nhiên, hoàn toàn không bị tác động bởi con người. Nó được tạo thành từ các thạch nhũ và có nhiều hình dạng độc đáo và phong cảnh tuyệt đẹp. Bạn sẽ cảm thấy như đang ở trong một thế giới kỳ bí với cây leo cheo leo và những cột đá cao. Bên trong hang có một sân bóng tự nhiên, nơi có tiếng tí tách đáng yêu của nước và tiếng dơi rít vào buổi tối.

Nếu bạn muốn thám hiểm một nơi hoang sơ và đẹp đẽ giữa thiên nhiên, hãy dừng chân tại Hang dơi Kho Mường. Đây sẽ là một chuyến hành trình đáng nhớ và thú vị.

Bảo Bình