Đội tuyển Anh mất lá chắn thép

Sau Cole, hàng thủ tuyển Anh tiếp tục hư hao khi Terry chấn thương và không thể góp mặt trong trận gặp Ukraine tại vòng loại World Cup 2014 tuần này.  

Terry dính chấn thương mắt cá trong trận ra quân ở bảng H, thắng Moldova với tỷ số 5-0 thứ 6 tuần trước. Sau trận đấu trung vệ 31 tuổi lạc quan cho rằng anh sẽ kịp bình phục để cùng đồng đội tiếp đón Ukraine thứ 4 tuần này. Tuy nhiên, hôm qua Liên đoàn bóng đá Anh đã ra thông cáo khẳng định Terry không thể góp mặt và đã được gửi trả về câu lạc bộ Chelsea. 

Trước đó, người đồng đội của anh là hậu vệ cánh trái Ashley Cole cũng không thể thi đấu vì chấn thương mắt cá. 

Trong trận đấu tới đây, Leighton Baines, người đã ghi bàn thứ 5 trong trận gặp Moldova, sẽ tiếp tục trấn giữ hành lang cánh trái. Trong khi một suất đá cặp trung vệ với Joleon Lescott sẽ thuộc về Phil Jagielka hoặc Gary Cahill. 
 
Cahill nhiều khả năng được lựa chọn, và nếu vậy đây sẽ là trận đấu đầu tiên của anh kể từ sau khi dính chấn thương và phải vắng mặt ở Euro 2012. "Cậu ấy đang ngày một hoàn thiện, và tôi chẳng có gì khác ngoài những lời khen ngợi khi nói về cầu thủ này", Frank Lampard tự hào nói về người đồng đội ở Chelsea. 
 
Bất chấp nạn chấn thương đang hoành hành, Lampard vẫn tin rằng sức mạnh của đội tuyển Anh không vì thế mà bị ảnh hưởng. "Terry là một cầu thủ hàng đầu và để thay thế cậu ấy luôn là điều khó khăn, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ không suy yếu vì đã có những cầu thủ dự phòng chất lượng". 
 
Terry từng 78 lần khoác áo đội tuyển Anh, ghi 6 bàn vào 38 trận đeo băng thủ quân.