Viện thẩm mỹ Siam Thailand bị đình chỉ vì quảng cáo trái quy định

Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không đúng phạm vi chuyên môn và hàng loạt sai phạm trong khám chữa bệnh, Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ (Viện thẩm mỹ Siam Thailand) thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Siam Thái Lan bị phạt 65 triệu đồng và buộc đình chỉ hoạt động.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách xử phạt 7 cơ sở, cá nhân vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh từ ngày 30/6 đến ngày 4/7.

Trong danh sách xử phạt này, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Siam Thái Lan do có vi phạm tại Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ (Viện thẩm mỹ Siam Thailand – địa chỉ số 53-55-57 đường Trường Sơn, Phường 15, Quận 10, TP.HCM).

Nguyên nhân bị xử phạt được xác định do Viện thẩm mỹ Siam Thailand hoạt động không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

 Viện thẩm mỹ Siam Thailand bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 65 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 2 tháng. (ảnh website VTM Siam Thailand)

Bên cạnh đó, Viện thẩm mỹ Siam Thailand cũng không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc sau khi đã thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các cơ sở dịch vụ y tế khác, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện.

Với các hành vi vi phạm trên, Viện thẩm mỹ Siam Thailand bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 65 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.

Ngoài ra, Viện thẩm mỹ Siam Thailand buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Trong lần xử phạt này, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt 2 bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ tại Viện thẩm mỹ Siam Thailand do có hành vi chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt bác sĩ Triệu Lê Minh và bác sĩ Bùi Xuân Huân (cả 2 đều là bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ) mỗi người 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 1 tháng.

Thanh Thảo