Hàn Quốc sẽ miễn visa du lịch cho du khách Việt Nam đầu năm 2018

(SHTT) - Chính phủ Hàn Quốc đã gần như thống nhất kế hoạch miễn visa cho du khách đến từ Việt Nam, Indonesia, Philippines theo đường hàng không đến tháng 4/2018.

 Hàn Quốc sẽ miễn visa du lịch cho du khách Việt Nam vào năm 2018

Chính phủ Hàn Quốc vừa có kế hoạch đẩy mạnh du lịch nhân dịp nước này tổ chức Thế vận hội mùa Đông Pyeong Chang. Theo đó, Chính phủ Hàn Quốc cho phép khách du lịch Indonesia, Việt Nam và Philippines vào nước này mà không cần visa trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa đông PyeongChang, từ tháng 1/2018.

Bắt đầu từ tháng 1/2018, Hàn Quốc cũng dự định tăng cường đội ngũ hướng dẫn viên du lịch thông thạo tiếng Thái, tiếng Việt, tiếng Ả Rập. Ngoài ra, Hàn Quốc cũng sẽ bố trí xe buýt đưa đón khách du lịch miễn phí trong sự kiện Olympic mùa đông ở Pyeongchang, Gangneung và các thành phố lân cận.

Phó Thủ tướng Kim Dong-yeon cho biết: “Mặc dù du lịch năm ngoái đã tăng trưởng nhưng năm nay lại giảm đáng kể. Số lượng du khách có thể còn giảm thêm nếu không có sự thay đổi”. Đặc biệt, số khách du lịch Trung Quốc giảm 3,23 triệu người so với cùng kỳ năm ngoái.

Khi thông tin này được công bố rất nhiều bạn trẻ Việt Nam hứng khởi với dự định sang hàn Du lịch thời gian tới.

Chị Nguyễn Thị Huyền, chia sẻ: "Khi biết thông tin sang Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ 1/2018 - 4/2018 không cần xin visa tôi rất vui mừng vì nhóm bạn đang có dự định du lịch Hàn Quốc mà vướng việc xin visa khó quá. Với sự kiện này, chúng tôi nhất định sẽ sang Hàn Quốc dịp đầu năm 2018".

 Nguyễn Nga