Xe điện thế hệ mới của Trung Quốc: Sạc 10 phút đi được 300km

(SHTT) – Xpeng, startup Trung Quốc, đã chính thức ra mắt mẫu xe điện G6 tại triển lãm ôtô Thượng Hải. G6 không chỉ gây ấn tượng bởi thiết kế hiện đại, hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến mà còn ở công nghệ sạc siêu nhanh.

Mới đây, tại triển lãm ô tô Thượng Hải, startup Trung Quốc Xpeng đã giới thiệu mẫu xe điện G6 khuynh đảo thị trường với thiết kế hiện đại và hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến, đồng thời tạo ấn tượng với công nghệ sạc siêu nhanh. Nhiều sản phẩm xe đến từ các thương hiệu trong nước cũng đã ra mắt, trong đó rất nhiều là xe điện. Tuy nhiên, G6 vẫn hoàn toàn tự khác biệt với các tính năng của nó.

 

G6 là mẫu xe đầu tiên của Xpeng được xây dựng trên nền tảng mới nhất của hãng là SEPA 2.0, cùng nhiều đặc điểm công nghệ lần đầu tiên xuất hiện. Điều đặc biệt của G6 là thân xe được đúc từ nhôm khuôn, cho phép tối ưu hóa thiết kế cabin với không gian trong xe được tăng thêm theo chiều dọc và độ an toàn cao hơn cho gói pin. Ngoài ra, hàng ghế trước có thể ngả cho hành khách thoải mái.

Trong quá trình phát triển G6, đội ngũ thiết kế của Xpeng hướng đến mục tiêu mang tới một chiếc xe dành cho thế hệ trẻ, kết hợp giữa ngoại hình thu hút sự chú ý và loạt công nghệ mới cùng không gian nội thất rộng rãi và nhiều trang bị. Điều đáng chú ý đó là G6 sở hữu hệ thống hỗ trợ tài xế tiên tiến của Xpeng (XNGP), cho phép xe tự thực hiện một số nhiệm vụ trên đường cao tốc cũng như trong thành phố.

Về khả năng vận hành, G6 có thể đi được 755 km mỗi lần sạc đầy – tức là nhiều hơn 71 km so với các mẫu xe điện chạy được xa nhất của Xpeng trên nền tảng cũ. Hơn nữa, G6 còn có thể chạy thêm 300 km chỉ sau 10 phút sạc nhanh, đặc biệt là với hệ thống sạc S4 của Xpeng ở Trung Quốc.

Xpeng G6 có thể đi được 755 km mỗi lần sạc đầy - vượt xa 71 km so với các mẫu xe điện chạy xa nhất của Xpeng trên nền tảng cũ. Ngoài ra, G6 còn có khả năng chạy thêm 300 km chỉ sau 10 phút sạc nhanh, đặc biệt là với các trụ sạc S4 của Xpeng ở Trung Quốc.

 

Xe được ra mắt với hai phiên bản: một phiên bản môtơ điện đặt sau (RWD) và một phiên bản hai môtơ (4WD). Phiên bản RWD có công suất 292 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm, trong khi phiên bản 4WD có công suất 480 mã lực và mô-men xoắn 660 Nm.

Startup xe điện khẳng định G6 sẽ bán ra tại thị trường nội địa đầu tiên dành cho khách hàng Trung Quốc. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu Xpeng có kế hoạch bán mẫu xe điện này tại thị trường quốc tế hay không. Giá bán của G6 tại Trung Quốc dao động từ 34.900 đến 43.600 USD (khoảng 800 triệu đến 1 tỷ đồng).

Hà My