Sản phẩm OCOP tham gia phiên chợ biên giới tại Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh

Phiên chợ biên giới tổ chức với quy mô hơn 60 gian hàng gồm sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số....

Được biết, phiên chợ biên giới là một trong những nội dung triển khai thực hiện Kế hoạch số 2377/KH-UBND ngày 24/11/2020 của UBND tỉnh Gia Lai thực hiện Bản ghi nhớ về phát triển và kết nối hạ tầng thương mại biên giới giữa Việt Nam và Campuchia.

Theo đó, phiên chợ có quy mô 60 gian hàng của tỉnh Gia Lai và tỉnh Ratanakiri. Trong đó, có 20 gian hàng đặc trưng của tỉnh; 24 gian hàng của các xã, thị trấn thuộc huyện Đức Cơ; 6 gian hàng giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số; 10 gian hàng của các doanh nghiệp Campuchia.

Ngành hàng tham gia gồm sản phẩm OCOP, các sản phẩm hàng hoá có xuất xứ Việt Nam; sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số, ẩm thực…

 Một gian hàng của doanh nghiệp Campuchia. Ảnh: Vũ Thảo

Phiên chợ biên giới tại Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh là dịp khởi động lại các chương trình xúc tiến thương mại biên giới của tỉnh trong tình hình mới. Đây cũng là dịp để cho doanh nghiệp 2 tỉnh được giao thương, xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu hàng hóa thông qua Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh và Cửa khẩu quốc tế Oyadav.

Ngoài trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tại phiên chợ còn có các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ của người dân 2 nước; qua đó góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam - Campuchia nói chung và tỉnh Gia Lai-tỉnh Ratanakiri nói riêng.

Phiên chợ biên giới tại Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh diễn ra từ ngày 1/12 đến 3/12 tại Bến xe Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai.

Phi Vũ