4 thí sinh bị đình chỉ trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT TP.HCM, trong 2 ngày thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập, thành phố có 4 trường hợp vi phạm quy chế.

Ngày 12/6, sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM - ông Lê Hoài Nam cho biết: "Trong kỳ thi lần này, có 652 thí sinh vắng ở môn Ngữ văn, 660 thí sinh vắng ở môn Toán, 704 em vắng ở môn Ngoại ngữ".

Môn thi chuyên có 6.484 thí sinh đăng ký, có 6.382 thí sinh dự thi, vắng 102 em.

Các thí sinh ra về sau buổi thi cuối cùng.

Trong ngày thi đầu tiên có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi môn Ngữ văn và đã bị đình chỉ thi, ngày thi thứ 2 có 1 thí sinh bị đình chỉ do mang theo điện thoại di động vào phòng thi ở môn Toán.

Có 3 thí sinh đến trễ vào ngày thi môn Toán, đã được các điểm thi xử lý theo đúng quy định là cho thi ở phòng riêng. Có 1 thí sinh F0 tham gia dự thi tại phòng riêng, theo đúng các quy định của ngành y tế.

Sau ngày thi đầu tiên, có 7 thí sinh không thể tự viết bài. Do đó, các em đọc bài cho giám thị viết giúp, giám thị còn lại có nhiệm vụ giám sát. Trong phòng bố trí máy ghi âm, ghi hình để đảm bảo công bằng.

Từ ngày 13/6, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ bắt đầu các công đoạn của việc chấm thi tuyển sinh vào lớp 10. Dự kiến đến 24/6 bắt đầu công bố điểm thi của thí sinh.

 Tường Vi