Instagram thử nghiệm tính năng ghim bài đăng trên hồ sơ cá nhân

(SHTT) - Theo ghi nhận của TechCrunch, Instagram hiện đang phát triển một tính năng mới cho phép người dùng ghim các bài đăng cụ thể ở khu vực bên trên lưới ảnh của họ.

Từ lâu, Instagram đã cho phép người dùng ghim các Stories yêu thích của mình lên đầu trang cá nhân như một cách để lưu chúng khi hết thời gian hiển thị. Mạng xã hội tập trung vào hình ảnh này có thể sẽ sớm cho phép người dùng làm điều tương tự với các bài đăng để đảm bảo chúng nổi bật theo cách riêng.

"Chúng tôi đang thử nghiệm một tính năng mới cho phép mọi người đánh dấu các bài đăng trên hồ sơ của họ", người phát ngôn của Meta trả lời TechCrunch trong một email.

Tính năng mới hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và triển khai đến một số người dùng được chọn trên nền tảng. Người dùng có quyền truy cập vào tính năng này sẽ thấy tùy chọn “Ghim vào hồ sơ của bạn” từ biểu tượng ba chấm bên cạnh bài đăng.

Instagram thử nghiệm tính năng ghim bài đăng vào hồ sơ 

Ghim bài đăng vào hồ sơ hứa hẹn sẽ nhận được sự chào đón từ những người dùng muốn làm nổi bật các bài đăng yêu thích nhưng bị trôi ở đâu đó trong lưới ảnh của họ. Tính năng cũng có thể hữu ích cho những nhà sáng tạo đăng bài thường xuyên nhưng muốn làm nổi bật một bài đăng cụ thể.

Một số nền tảng truyền thông xã hội khác, bao gồm Twitter và TikTok, cũng đã cho phép người dùng đánh dấu các bài đăng theo cách này. Đây là một tính năng đặc biệt hữu ích cho những người đăng nhiều ảnh và những người làm nội dung muốn giới thiệu tác phẩm hay nhất của họ đến với người theo dõi.

Được biết, việc thử nghiệm tính năng mới được tiến hành khi kĩ sư Alessandro Paluzzi tiết lộ Instagram đang xem xét ý tưởng này hồi đầu tháng Giêng.

Thử nghiệm ghim bài đăng diễn ra khoảng một tuần sau khi Instagram thông báo họ sẽ xóa tab “Gần đây” trên các trang gắn thẻ đối với một số người dùng.

Hiện tại, khi người dùng chọn một hashtag, họ sẽ được dẫn tới một trang nhằm lựa chọn loại gắn thẻ: Đầu trang (Top), Gần đây (Recent) và Câu chuyện (Reels). Với thay đổi này, một số người dùng giờ đây sẽ chỉ thấy các tab “Đầu trang” và “Câu chuyện” trên các trang có gắn thẻ.

Sự phát triển này có thể được coi là một cách để Instagram thúc đẩy hơn nữa Reels, gia tăng cạnh tranh với đối thủ TikTok, đồng thời tập trung vào việc hiển thị các bài đăng đang nhận được nhiều tương tác nhất trên nền tảng.

Hải Yến