Chuyên gia bàn cách giám sát doanh nghiệp Nhà nước

Nâng cao mô hình giám sát những "quả đấm thép" sẽ là nội dung trọng tâm của Hội thảo Vietnam Finance 2013 sắp diễn ra tại Hà Nội. 

Hội thảo – Triển lãm Vietnam Finance 2013 sẽ diễn ra ngày 27/8. Đây là năm thứ 10 sự kiện này được Bộ Tài chính phối hợp với Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG Vietnam) thực hiện.

Vietnam Finance 2013 sẽ tập trung thảo luận theo chủ đề “Tăng cường Giám sát tài chính Quốc gia: Giải pháp chính sách và công nghệ". Tại cuộc họp báo trước thềm hội thảo, đại diện Bộ Tài chính khẳng định, vấn đề nâng cao năng lực giám sát tài chính với các doanh nghiệp Nhà nước, tài chính công sẽ là những trọng tâm của hội thảo. 

Ông Vũ Như Thăng - Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách, Bộ Tài chính cho biết, hội thảo sẽ đánh giá cách thức thực hiện các chỉ tiêu tài chính của doanh nghiệp Nhà nước, giám sát thị trường chứng khoán, thị trường tiền tệ...

Tại 9 cuộc hội thảo Vietnam Finance trước đây, giới chuyên gia đã mang đến những giải pháp về chính sách và công nghệ để nâng cao năng lực giám sát hệ thống tài chính. Hội thảo lần này bao gồm một phiên toàn thể và 2 phiên thảo luận chuyên sâu, diễn ra trong ngày 27/8.