Khai mạc triển lãm 'Tôn vinh hàng Việt 2021'

Sáng 20/12, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM vừa tổ chức triển lãm "Tôn vinh hàng Việt", kéo dài trong 2 ngày tại khách sạn Rex Sài Gòn.

Triển lãm Tôn vinh hàng Việt năm 2021 có quy mô 100 gian hàng gồm các ngành hàng thực phẩm- đồ uống, cao su - nhựa- gia dụng, cơ khí - điện, công nghệ thông tin - sản phẩm số, dược phẩm, dịch vụ, bất động sản...

Triển lãm này gắn với cuộc bình chọn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2021, được xem là cơ hội cho doanh nghiệp (DN) quảng bá sản phẩm hàng hóa với chi phí thấp, tạo đầu ra hiệu quả nhất.

Cắt băng khai mạc triển lãm. 

Ông Nguyễn Phước Hưng, Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM cho biết, triển lãm được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm giúp DN giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu Việt, mở rộng thị trường.

Năm nay để phù hợp với bối cảnh TP.HCM tái khởi động hoạt động thương mại trên cơ sở thích ứng an toàn linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, sự kiện được tổ chức từ ngày 20 đến 21-12 với quy mô 100 gian hàng triển lãm, 93 bàn kết nối giao thương.

Mục tiêu nhằm hỗ trợ DN tập trung quảng bá thương hiệu sản phẩm, phục hồi nhanh sản xuất kinh doanh dịp cuối năm Tết đến qua các hình thức linh hoạt như trực tiếp giao dịch với DN đối tác, kết nối giao thương tiêu thụ hàng hóa lẫn nhau. Và trực tuyến ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, livestreams mua bán với người tiêu dùng… 

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, thành phố đã bị tác động nghiêm trọng bởi dịch lần thứ 4 và với sự đóng góp, chia sẻ của DN để chuỗi sản xuất lưu thông hàng hóa hạn chế đến mức thấp nhất sự đứt gãy, giúp gần 10 triệu dân thành phố duy trì nhịp sinh hoạt trong điều kiện thành phố thực hiện phòng chống dịch.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày tại triển lãm. 

Theo ông Vũ, triển lãm "Tôn vinh hàng Việt  năm 2021" là một phần của Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, cuộc vận động đã triển khai vào chiều sâu và nhiều giải pháp. 

Cũng tại chương trình, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Trung tâm Dịch vụ đối ngoại và hội nghị quốc tế TP.HCM (FSC) (Sở Ngoại vụ) và Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc đã ký kết hợp tác xúc tiến hàng Việt vào thị trường Úc.

Vào tối 20-12, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức lễ tôn vinh 123 sản phẩm, dịch vụ của 96 doanh nghiệp đạt danh hiệu "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2021".

Ngoài ra, vào ngày 21-12, chương trình "Kết nối giao thương, xúc tiến thương mại" với quy mô 80 bàn giao thương cũng sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp kết nối, tiêu thụ sản phẩm dịp Tết.

Phương Anh