SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM trao giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp

16:25, 14/12/2021
Ngày 14/12, Sở Khoa học & Công nghệ TP.HCM tổ chức Lễ trao giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM năm 2021 (I-Star 2021).

 I-Star là giải thưởng thường niên do UBND TP.HCM chủ trì và có 8 tám Sở, ngành phối hợp tổ chức (bao gồm Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng ban tổ chức; Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Sở Công thương, Khu Công nghệ cao, Khu Nông nghiệp Công nghệ cao, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Sở Tài chính).

Năm nay, giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp được phát động từ ngày 1/4/2021. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp I-Star được tổ chức nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những đóng góp tích cực trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, mang lại hiệu quả thiết thực, phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của Thành phố. 

IMG_6352

BTC trao Giấy chứng nhận cho 10 cá nhân/tổ chức đạt Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp 2021. 

Ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Trưởng Ban tổ chức I-Star 2021 cho biết, năm 2021 là năm đầy khó khăn, thử thách với TP nói riêng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nhưng cũng chính từ đó, các giải pháp, ý tưởng sáng tạo không ngừng được phát huy. 

Cụ thể, I-Star 2021 ghi nhận sự bùng nổ đăng ký tham dự của các giải pháp sáng tạo trong công tác phòng chống dịch Covid- 19. Số lượng hồ sơ tham gia nhóm đối tượng 2 tăng gấp đôi so với năm 2020. 

Trong đó, nhiều giải pháp đổi mới sáng tạo của các cá nhân, tổ chức được cộng đồng đánh giá cao. 

Cuộc thi năm nay, Ban tổ chức đã nhận được 310 hồ sơ đăng ký dự thi. Trong đó, có 122 hồ sơ tham gia nhóm đối tượng 1; 86 hồ sơ tham gia nhóm đối tượng 2; 87 hồ sơ tham gia đối tượng 3 và 15 hồ sơ tham gia nhóm đối tượng 4.

Đến ngày 1/9/2021, Ban tổ chức đã chọn 40 hồ sơ thuộc 4 nhóm đối tượng có lượt bình chọn cao nhất của cộng đồng để xét chọn vào vòng chung kết.

Hai hội đồng chuyên môn đã chọn ra 10 hồ sơ xuất sắc nhất của 4 nhóm đối tượng để đề xuất Ban tổ chức trao giải, mỗi giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

IStar (1)

10 tổ chức, cá nhân thuộc 4 nhóm đối tượng được trao giải tại I-Star 2021 

Đối tượng 1 là các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đối tượng 2 bao gồm các giải pháp đổi mới sáng tạo.

Đối tượng 3 là các tác phẩm báo chí truyền thông về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Đối tượng 4 bao gồm các cá nhân, tổ chức khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo có đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Phương Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 6 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Liên kết hữu ích