Bộ VH-TT&DL thu hồi công văn gửi Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng

(SHTT) - Ông Vinh phát biểu cho rằng Quy hoạch này vi phạm các điều luật như: Luật Bảo về và phát triển rừng năm 2004; Luật Đa dạng sinh học năm 2008; Luật Tài nguyên môi trường biển và hải đảo năm 2015; Luật Bảo vệ và phát triển rừng và các Nghị định khác.

Văn bản yêu cầu ông Huỳnh Tấn Vinh giải trình. Ảnh: ANTT 

Theo đó, Bộ VHTT&DL Huỳnh Vĩnh Ái chỉ đạo thu hồi lại văn bản số 2383/BVHTTDL-TCDL vì văn bản này có một số nội dung chưa phù hợp, dễ gây hiểu nhầm.

Cùng với đó, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái yêu cầu Tổng cục Du lịch làm rõ trách nhiệm quá trình tham mưu ban hành văn bản và báo cáo Lãnh đạo Bộ trước ngày 5/6/2017.

“Bộ Bộ VH-TT&DL xin nhận trách nhiệm về những sơ suất tại nội dung văn bản nêu trên và thông tin chính thức để các cơ quan, cá nhân có liên quan được biết”, thông báo của Văn phòng Bộ cho biết.

 Trước đó, này 2/6, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, ông Huỳnh Vĩnh Ái đã ký văn bản số 2383/BVHTTDL-TCDL gửi Hiệp hội du lịch thành phố Đà Nẵng. Văn bản nêu: Ngày 30/5, tại tòa đàm “Phát triển bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà”, ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch thành phố Đà Nẵng được mời tham dự và trình bày các ý kiến, kiến nghị liên quan đến quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

Ông Vinh phát biểu cho rằng Quy hoạch này vi phạm các điều luật như: Luật Bảo về và phát triển rừng năm 2004; Luật đa dạng sinh học năm 2008; Luật tài nguyên môi trường biển và hải đảo năm 2015; Luật bảo vệ và phát triển rừng và các Nghị định khác.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho rằng việc phát ngôn như trên của ông Huỳnh Tấn Vinh là chủ quan, thiếu cơ sở và làm cho dư luận hiểu sai vấn đề.

PV