Kia Forte Koup phải ngưng sản xuất vì "ế ẩm"

(SHTT) - "Để phù hợp hơn với xu hướng mua hàng của khách hàng toàn cầu, KIA Motor American (KMA) sẽ ngừng sản xuất mẫu xe Koup hai cửa do doanh số của mẫu xe này bị giảm sút nghiêm trọng trong năm".

Kia Forte Koup phải ngưng sản xuất vì "ế ẩm" 

Mới đây, dòng xe Kia Forte Koup đã bị "khai tử" khi hãng xe Hàn Quốc Kia đã tuyên bố quyết định ngừng sản xuất mẫu xe này - thông tin được xác nhận bởi báo cáo từ Cars Direct.

Người phát ngôn của Kia - ông James Hope cho biết: "Để phù hợp hơn với xu hướng mua hàng của khách hàng toàn cầu, KIA Motor American (KMA) sẽ ngừng sản xuất mẫu xe Koup hai cửa do doanh số của mẫu xe này bị giảm sút nghiêm trọng trong năm".

Ông James Hope cũng cho biết thêm, nguyên nhân chính dẫn đến việc ngừng sản xuất dòng xe Forte Koup đến từ việc dòng xe Forte bị suy giảm doanh số bán ra trong năm 2016 và quý 1 năm 2017. Đồng thời, mẫu xe Forte Koup không phải là một mẫu xe bán chạy, nhất là việc những phiên bản khác của Forte lại được hưởng lợi từ những nâng cấp cho phiên bản 2017.

Kia Forte Koup hiện tại có 2 phiên bản: EX sử dụng động cơ 4 xi lanh 2.0 lít có công suất cực đại 173 mã lực và SX được trang bị động cơ 1.6 lít tăng áp với công suất 201 mã lực.

Trước đó, Hyundai cũng đã thông báo về việc ngừng sản xuất xe i10 hatchback tại Ấn Độ.

Theo đó, hãng xe Hàn Quốc đã quyết định loại bỏ mẫu i10 hatchback được người tiêu dùng ưa chuộng khỏi dây chuyền sản xuất ở Ấn Độ và quyết định chuyển hướng tập trung sang các dòng sản phẩm cao cấp và hiện đại hơn.

Hãng có kế hoạch từ nay đến năm 2020 sẽ giới thiệu 8 sản phẩm mới tại Ấn Độ; trong đó có 3 mẫu hoàn toàn mới, còn lại là phiên bản mới của các mẫu hiện có. 

Hyundai cũng đang muốn gia tăng thị phần ở phân khúc xe hybrid, với kế hoạch ra mắt mẫu Ioniq vào năm 2018, bên cạnh các bản hybrid ở phân khúc sedan và SUV.

Đặc biệt, Hyundai sẽ tập trung phát triển động cơ hybrid dùng cho sedan và SUV. Hiện ở Ấn Độ chưa có mẫu xe hybrid nào từ Hyundai, trong khi nhu cầu từ người tiêu dùng đã bắt đầu tăng, trước tình trạng ô nhiễm môi trường đang bùng phát tại các thành phố lớn của Ấn Độ. Để lấy chỗ cho các sản phẩm mới, Hyundai buộc phải ngưng dây chuyền sản xuất i10.

Tại Việt Nam, mẫu Grand i10 đã thay thế i10 từ năm 2014. Hiện xe vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, với giá bán từ 359 đến 479 triệu đồng, tuỳ phiên bản.

PV