Anh: Phát hiện camera siêu nhỏ trộm mật khẩu tại máy ATM

(SHTT) - Cảnh sát tại Luân Đôn, Anh đã phát hiện nhiều camera siêu nhỏ được che giấu rất tốt ở nhiều máy rút tiền. Họ lập tức đưa ra cảnh báo với công dân nước này nên cẩn thận và luôn giữ cảnh giác khi sử dụng máy ATM.

Những chiếc camera được gắn trên thanh nhựa với lỗ hổng “siêu nhỏ”, giả làm phần che mã PIN hoặc khe nhả tiền, cho phép những kẻ lừa đảo biết được mật khẩu của người dùng.

Camera siêu nhỏ trộm được gắn ở máy ATM tại  mà cảnh sát phát hiện

Đối với người thường, hình ảnh này giống với hàng triệu chiếc máy rút tiền mà người dùng trên toàn thế giới sử dụng.

Camera bị phát hiện đầu tiên ở một cây rút thẻ tại nhà thờ St Paul's Church, thành phố Luân Đôn ngày 18/2. Ngày 7/3, một thiết bị tương tự đã được gỡ bỏ từ một máy ATM gần đó.

Người thường rất khó để phát hiện những chiếc camera này 

Ít nhất có thêm 2 máy ATM nữa đã được phát hiện có gắn camera ỏ khu vực này trong những ngày gần đây. Cảnh sát địa phương đang điều tra vụ việc nhưng vẫn chưa có manh mối nào cho đến nay. 

Họ đã công khai những bức ảnh này để công chúng biết được thủ đoạn của những kẻ lừa đảo. 

Matt Clarke, thuộc Đội Cảnh sát chống tội phạm thành phố Luân Đôn, cảnh báo: “Đây là một trong những thủ đoạn mới nhất của bọn tội phạm hòng đánh cắp tài sản của người dân. Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với các ngân hàng, các tổ chức xã hội để đảm bảo loại hình tội phạm này không xảy ra. Người dân phải hết sức cẩn thận và thận trọng khi sử dụng máy rút tiền mặt tại Luân Đôn. Nếu nhận ra điều gì bất thường hoặc nếu có dấu hiệu giả mạo ở một máy rút tiền thì bạn không nên sử dụng nó. Nếu nghi ngờ, hãy sử dụng những chiếc máy đặt bên trong chi nhánh ngân hàng”.

Cảnh sát địa phương cảnh báo người dân phải thật thận trọng khi rút tiền 

10 ngày trước, cảnh sát Lancashire cũng phát hiện máy ATM gắn các thiết bị ngăn không cho thẻ đẩy ra và ghi lại mã pin của người dùng được gọi là “skimming device” tại Preston, Leyland và Bamber.

Lê Phương