Australia - Lựa chọn định cư hàng đầu của triệu phú trên thế giới

(SHTT) - Theo một báo cáo mới đây của hãng New World Wealth, Australia, Mỹ và Canada là ba quốc gia mà các triệu phú thế giới ưu ái nhất khi chọn điểm đến di cư.

 Australia - lựa chọn định cư hàng đầu của triệu phú trên thế giới 

Báo cáo này tính những triệu phú đã sống ở nước ngoài trong ít nhất 6 tháng mà không tính triệu phú có hộ chiếu hay nhà tại một quốc gia nhưng rất ít khi tới sống. Triệu phú được tính là những người có tổng tài sản từ 1 triệu USD không bao gồm căn nhà đang ở.

Báo cáo cho biết đã có khoảng 11.000 triệu phú di cư tới Australia trong năm 2016, Mỹ là lựa chọn thứ hai với khoảng 10.000 người. Canada xếp thứ ba với số người là 8.000.

Trên toàn thế giới, khoảng 82.000 triệu phú di cư năm 2016, con số này tăng đáng kể so với 64.000 triệu phú di cư năm 2015.

Chuyên gia Andrew Amoils của New World Wealth đã chia sẻ quan điểm cá nhân khi lựa chọn di cư. Theo ông, các triệu phú thường nghĩ đến hai vấn đề chính là nền giáo dục tốt cho trẻ em và an toàn cho gia đình. Ngoài ra, khí hậu, y tế, môi trường sạch sẽ, nếp sống văn minh cũng là những yếu tố quan trọng.

Ngược lại với các quốc gia trên khi được các triệu phú lựa chọn là địa điểm lý tưởng để sinh sống, Pháp là nơi triệu phú di cư nhiều nhất thế giới với khoảng 12.000 người, tiếp đó là Trung Quốc với khoảng 9.000 người, Brazil với khoảng 8.000 người.

Andrew Amoils nhận định thuế thu nhập quá cao và tình trạng bất ổn, xung đột tôn giáo ngày càng gia tăng là lý do chính khiến các triệu phú rời Pháp. Ông quan ngại: “Không giống Pháp, ở Trung Quốc, số triệu phú di cư sẽ được thay thế bằng các triệu phú mới với số lượng bằng, thậm chí còn nhiều hơn nên đây thật sự là một mối quan tâm lớn”.

Lê Phương