Sài Gòn: Cháy kho chứa hóa chất rộng gần 500m2

(SHTT) - Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại kho chứa hóa chất công nghiệp nằm trên đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM, vào khoảng 6h sáng nay 21/1.

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa khởi phát tại kho xưởng của một công ty nằm trên đường Tăng Nhơn Phú (phường Phước Long B, quận 9), và nhanh chóng bùng cháy dữ dội. Nhiều người dân sống quanh khu vực đã dùng nước cũng như bình cứu hỏa mini để dập lửa, nhưng không thành.

Sài Gòn: Cháy kho chứa hóa chất rộng gần 500m2. Ảnh Thanh Niên 

Đám cháy bốc cao hàng trăm mét, khiến cho người dân sống tại khu vực quận 1,2, Bình Thạnh, Thủ Đức cũng có thể quan sát được. 

Nhận được tin báo về vụ cháy xưởng hóa chất tại Sài Gòn, lực lượng PCCC quận 9 điều nhiều xe nước cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Các tuyến đường quanh khu vực cũng được phong tỏa để triển khai phương án chữa cháy.

 Những gì còn sót lại sau đám cháy. Ảnh Thanh Niên

Tuy nhiên, do ngọn lửa bốc lên quá lớn, buộc phải điều động thêm lực lượng PCCC quận 12, quận Bình Thạnh huy động nhiều phương tiện cùng cán bộ chiến sĩ đến chữa cháy.

Đến khoảng 7h30 cùng ngày, vụ hỏa hoạn đã bước đầu được khống chế,  kho hóa chất rộng khoảng 500 m2 đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

May mắn không có thiệt hại về người, hiện tại lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

PV