Dàn cá mập quy tụ tại Shark Tank Forum 2020

(SHTT) - Trải qua 3 mùa, Shark Tank Việt Nam đã tạo được hiệu ứng làn sóng mạnh mẽ về khởi nghiệp trong xã hội. Ngày 26/11, VTV Digital và Công ty TVHUB đã tổ chức hội thảo Shark Tank Forum 2020 với chủ đề "Định nghĩa lại tương lai".

Diễn ra tại The Andora Center, hội thảo có sự tham dự của các lãnh đạo cao cấp đến từ các tập đoàn lớn, các chuyên gia kinh tế và hơn 1.000 khách là các startups, đại diện các doanh nghiệp. Đặc biệt, sự kiện còn có sự góp mặt của các nhà đầu tư trong chương trình Shark Tank Việt Nam: Shark Nguyễn Mạnh Dũng, Shark Nguyễn Xuân Phú, Shark Phạm Thanh Hưng, Shark  Nguyễn Hoà Bình, Shark Thái Vân Linh.

 1000 khách dự hội thảo 

Sự kiện được tổ chức nhằm tập hợp nhiều nguồn lực, lan toả sức mạnh đến cộng đồng khởi nghiệp bằng sự kết nối chặt chẽ. Sự kiện cũng là dịp để nhìn lại một năm đầy biến động và khủng hoảng đã qua, từ đó tìm ra giải pháp và những hướng đi mới phù hợp với doanh nghiệp và khởi nghiệp Việt Nam.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Trần Quang - TVHĐQT Công ty TVHub, Cố vấn chiến lược Shark Tank Việt Nam chia sẻ, năm 2020 thế giới đang phải trải qua một cuộc khủng hoảng lịch sử. Đại dịch Covid là một phép thử khắc nghiệt dành cho hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới. Tương đương với điều đó, nhiều kịch bản khác nhau đã được đưa ra về thế giới sau đại dịch. Kết quả của những kịch bản này có thể khác nhau, nhưng có một điều chắc chắn: Thế giới sẽ "bị" thay đổi và "phải" thay đổi để thích nghi với giai đoạn lịch sử mới.

 Các diễn giả chia sẻ, trao đổi về vấn đề thế giới và trạng thái bình thường mới 

Đồng tình với quan điểm trên, các diễn giả cho rằng trong "nguy" luôn có "cơ". Các startups cũng như các doanh nghiệp cần nhận biết và nắm bắt cơ hội trong bối cảnh kinh tế ngổn ngang. Bên cạnh đó, hãy ứng dụng công nghệ để đổi mới sáng tạo, từ đó tạo ra những sản phẩm mang tính đột phá để phát triển nhanh và bền vững.

 Shark Phạm Thanh Hưng  - Chủ tịch HĐQT CEN Group (thứ 2, trái sang) chia sẻ về cách đối mặt  và nắm bắt thời cơ với môi trường khác thường, đột ngột.

Những vấn đề khúc mắc của các startup, chủ doanh nghiệp cũng được chia sẻ thẳng thắn, cởi mở. Bằng kinh nghiệm thực tế của mình, các diễn giả đã chỉ ra nhiều bài học, gợi mở nhiều ý tưởng để đối phó với những bất ổn thường trực của tương lai.

Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế kêu gọi vốn đầu tư vào các công ty khởi nghiệp đã được phát sóng tại hơn 40 quốc gia. Tại Việt Nam, Shark Tank mùa 1,2 và 3 đã kết nối thành công các công ty khởi nghiệp tiềm năng với các nhà đầu tư, thông qua cam kết đầu tư lên đến 771 tỷ đồng (tương đương hơn 33 triệu đô la Mỹ). Đã có 77 cái bắt tay giữa startup và "cá mập" trên sóng truyền hình. Ngoài những thương vụ đặc sắc, những bài học kinh doanh thực tế, Shark Tank còn mang đến nhiều câu chuyện truyền cảm hứng. Thông qua chương trình, những sản phẩm chất lượng không chỉ được định giá trị tại thị trường trong nước mà còn tiến đến mở rộng thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Shark Tank mùa 4 sẽ chính thức trở lại và lên sóng vào năm 2021. Chương trình đang trong quá trình tiến hành các hoạt động tuyển chọn và tư vấn cho startup.

Minh Tuệ