Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà là ai?

(SHTT) - Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 đã thuộc về người đẹp Đỗ Thị Hà. Cô là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân, đến từ Thanh Hóa.

 Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 với chủ đề Thập kỷ hương sắc do Hoàng Nhật Nam làm tổng đạo diễn đã diễn ra thành công. Đêm thi là màn tranh tài của 35 ứng viên qua các phần thi trình diễn áo dài, trang phục bikini, trang phục dạ hội... nhằm tìm ra cô gái xứng đáng nhất kế nhiệm Trần Tiểu Vy. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Minh Tuyết, Hoàng Thùy Linh, Binz...

Vượt qua nhiều thí sinh nặng ký, Đỗ Thị Hà đã chính thức trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020. Cô gái 19 tuổi, quê Thanh Hóa hiện là sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Cô cao 1,75 m, số đo hình thể 80-60-90.

 Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà là ai?

Tân Hoa hậu Việt Nam 2020 được nhiều người nhận xét có vẻ đẹp trong trẻo, nụ cười duyên dáng cùng ngoại hình nổi bật. Đỗ Thị Hà có thành tích học tập tốt và hiện đang là sinh viên năm hai ngành Luật Kinh doanh của trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Cũng nhờ số đo hình thể chuẩn chỉnh, Đỗ Thị Hà đã lọt top hai phần thi là thời trang và bikini, ghi tên mình vào danh sách những đối thủ đáng gờm cho chiếc vương miện danh giá.

 

Ở phần thi ứng xử, Đỗ Thị Hà nhận câu hỏi "Nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, bạn có nghĩ mình là hình mẫu cho các cô gái trẻ hay không?"

Thí sinh cho biết: "Nếu được trở thành hoa hậu Việt Nam 2020, tôi nghĩ mình là người mang đủ phẩm chất, yếu tố cần và đủ của con gái Việt Nam. Dù có trở thành hình mẫu của giới trẻ Việt Nam hay không, tôi phải là người luôn truyền cảm hứng đến giới trẻ và tôi sẽ làm được điều đó".

 Nhan sắc đời thường xinh đẹp của Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà

Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, cô nàng đã có cơ hội cọ sát với cuộc thi Hoa khôi sinh viên do trường đại học nơi cô đang theo học tổ chức. Dù tham gia còn nhiều bỡ ngỡ nhưng cuộc thi cũng là cơ hội để cô nàng cố gắng, hoàn thiện bản thân và trở thành bước đệm giúp cô đến với cuộc thi sắc đẹp danh giá lần này.

Ít ai biết rằng, để có thể trở thành thí sinh của cuộc thi sắc đẹp này cô phải tiết kiệm, cân đối chi tiêu hằng ngày. Bản thân cô chỉ được bố mẹ hỗ trợ 2 triệu đồng tiền ăn mỗi tháng, do vậy cô phải dành dụm, chi tiêu hợp lý mới có thể tham gia cuộc thi. Ở quê, bố mẹ cô đều là nông dân và làm tự do. Thấu hiểu những khó khăn của gia đình nên cô không muốn bố mẹ thêm phần vất vả vì mình.

 

Trên trang cá nhân, cô không ngại chia sẻ rất nhiều ảnh đi học hàng ngày. Giống như nhiều sinh viên năng động khác, Hà lựa chọn phong cách trẻ trung, đơn giản đồng thời khoe được vóc dáng nổi bật. Bên cạnh đó, dù không được trang điểm hay ăn mặc cầu kỳ khi đến trường nhưng Hà vẫn gây ấn tượng với gương mặt khả ái và nụ cười rạng rỡ.

Minh Thư