Olympic Toán học quốc tế 2020: 6 thí sinh đoàn Việt Nam đều đạt giải

(SHTT) - Ngày 27/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhận được kết quả dự thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 61 năm 2020 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Theo đó, cả 6/6 thí sinh Việt Nam dự thi đã vinh dự mang về 2 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 2 huy chương Đồng và 1 bằng khen.

Cụ thể, hai huy chương vàng thuộc về em Ngô Quý Đăng (học sinh lớp 10) và em Trương Tuấn Nghĩa (học sinh lớp 11) của trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Huy chương Bạc được trao cho em Nguyễn Mạc Nam Trung, học sinh lớp 12 thuộc Trường Trung học phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Hai học sinh đoạt huy chương Đồng là em Chu Thị Thanh (lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc) và em Trần Nhật Minh (lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định).

Em Đinh Vũ Tùng Lâm (lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) được tra tặng bằng khen.

Với thành tích này, đội tuyển quốc gia Việt Nam đã đạt thứ hạng 17/105 trong kỳ thi Olympic Toán học quốc tế 2020.

6 thành viên đội tuyển Olympic Toán quốc tế của Việt Nam và 2 thành viên dẫn đoàn.  

Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 61 năm 2020 do Liên bang Nga đăng cai được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến. Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Kỳ thi Olympic Toán học năm nay có 616 thí sinh đến từ 105 quốc gia và vùng lãnh thổ. Kết quả, có 316 thí sinh của các quốc gia đoạt huy chương, chiếm tỷ lệ 51,29% số thí sinh tham dự; trong đó có 49 huy chương Vàng, 112 huy chương Bạc và 155 huy chương Đồng.

Năm nay 24/24 thí sinh thuộc đôi tuyển Quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế đầu xuất sắc mang giải vầ nhà với tổng cộng 9 huy chương Vàng, 8 huy chương Bạc, 5 huy chương Đồng và 2 bằng khen.

Kết quả này đã ghi nhận nỗ lực cố gắng của các nhà trường, các em học sinh, các thầy cô giáo tham gia công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua. Đồng thời, tiếp tục khẳng định vị thế của học sinh phổ thông Việt Nam trên đấu trường trí tuệ quốc tế, và khẳng định hướng đi đúng đắn của ngành giáo dục, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi để mang lại thành tích cao cho đội tuyển quốc gia Việt Nam trong những cuộc thi quốc tế.

Thái An