6 học sinh Việt Nam giành huy chương tại Olympic Tin học Châu Á

(SHTT) - Ngày 22/8, Bộ GD&ĐT cho biết, 6/6 học sinh tham gia Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương đều giành huy chương.

Theo thông tin từ Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, 6/6 học sinh tham gia Olympic Tin học châu Á -Thái Bình Dương đều giành huy chương, gồm: 

Em Bùi Hồng Đức, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Huy chương Vàng.

Em Vũ Hoàng Kiên, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Huy chương Bạc.

Em Lê Quang Huy, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Huy chương Bạc.

Em Trần Quang Thành, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội; Huy chương Bạc.

Em  Nguyễn Đình Phúc, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Huy chương Bạc.

Em Đào Quang Thái Dương, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú, thành phố Hải Phòng; Huy chương Đồng.

 6 học sinh Việt Nam giành huy chương tại Olympic Tin học Châu Á

Tại Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2020, có 241 thí sinh của 33 nước và vùng lãnh thổ được tham gia xét giải; kết quả, có 120 thí sinh đoạt giải, chiếm tỷ lệ 49,8%. Việt Nam có 06 em đều đoạt giải, chiếm tỷ lệ 100% (01 Huy chương Vàng, 04 Huy chương Bạc và 01 Huy chương Đồng). Tại kỳ thi năm nay có 10 nước có Huy chương Vàng: Trung Quốc (10), Nga (04), Iran (02), Hàn Quốc (01), Nhật bản (01), Việt Nam (01), Indonesia (01), Israel (01), Hong Kong (01), Georgia (01). Theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 6 sau Trung Quốc, Nga, Iran, Hàn Quốc và Nhật bản. Thành tích này tốt hơn năm trước (Năm 2019, Việt nam có 7 huy chương bạc). 

Như vậy, kế tiếp kết quả nổi bật của Olympic Hóa học quốc tế năm 2020 (học sinh Việt Nam đạt 04 huy chương vàng), kết quả Olympic tin học Châu Á Thái bình dương đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giáo viên và các nhà trường đã tích cực, chủ động ôn tập, bồi dưỡng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức phức tạp, học sinh Việt Nam vẫn khẳng định vị trí trên đấu trường khu vực và quốc tế.

Hà Vân