Xe Nga hưởng thuế nhập 0% vẫn vắng bóng trên thị trường Việt

(SHTT) - Một số dòng xe Nga đã được ưu đãi đặc biệt, không mất thuế nhập khẩu khi vào thị trường Việt Nam, tuy nhiên mức tiêu thụ vẫn còn khá nhiều hạn chế.

Tổng cục hải quan cho biết, trong tháng 10 số xe nguyên chiếc mà Việt Nam nhập từ Nga về là 165 chiếc, với số lượng nhiều hơn so với tháng 9 khoảng 100 chiếc, Tuy nhiên mức tiêu thụ này vẫn được coi là hạn chế, khi nhiều dòng xe của Nga đã được miễn thuế nhập khẩu khi vào thị trường Việt Nam.

Nguyên nhân khiến cho xe Nga dù miễn thuế khi vào thị trường Việt, nhưng sức tiêu thụ lại chưa được cao vì: Chỉ một số dòng xe nhất định được miễn thuế, trong khi nhu cầu của người tiêu dùng khác nhau, dẫn đến đối tượng khách hàng bị thu hẹp lại. 

Xe Nga hưởng thuế nhập 0% vẫn vắng bóng trên thị trường Việt 

Việc miễn thuế nhập khẩu đối với xe Nga, chỉ được áp dụng đối với một số dòng xe: SUV (loại xe thể thao đa dụng) của UAZ (MIG), xe dùng để chở 10 người trở lên, bao gồm cả lái xe (M2, M2G, M3, M3G), xe tải (N1, N1G, N2, N2G, N3, N3G) và xe chuyên dụng (SB, SC, SD) theo thống nhất của doanh nghiệp được ủy quyền của Nga và doanh nghiệp có quan tâm của Việt Nam.

Nhiều người am hiểu về thị trường xe nhận định, cho dù xe Nga có nhiều ưu điểm như độ bền cao, phù hợp với giao thông Việt, tuy nhiên xe Nga lại chỉ được trang bị những tiện ích ở mức tối thiểu, so sánh với các dòng xe phổ biến ở Việt Nam thì UAZ vẫn còn nghèo nàn, trong khi công nghệ hiện đại là một trong những ưu tiên hàng đầu khi người tiêu dùng lựa chọn phương tiện được gọi là tối tân này.

Vì vậy muốn có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường Việt, xe Nga ngoài đổi mới công nghệ phù hợp với sự phát triển của loại hình phương tiện này, cần có sự khác biệt hẳn về giá mới có sức thu hút với người Việt.

PV