TP Huế: phát hiện 3 tạ thịt chó bốc mùi ôi thối

(SHTT) - Mới đây công an TP. Huế vừa thu giữ lô hàng lậu trong đó có hơn 3 tạ thịt chó bốc mùi ôi thối.

 Trước đó trong quá trình kiểm tra xe khách BKS 51B - 021.79 chạy tuyến Sài Gòn - Hà Nội, lực lượng cơ quan kinh tế đã phát hiện trong khoang để đồ của xe có nhiều loại hàng hóa không có chứng từ liên quan, bao gồm nhiều vật dụng như: ống nhựa, máy móc, thiết bị phụ tùng nhiều loại khác nhau.

Trong đó trong quá trình kiểm tra thêm,cơ quan chức năng còn phát hiện trên xe có chứa 3 thùng với hơn 3 tạ thịt chó nguyên con, không có giấy tờ kiểm dịch, xuất xứ đồng thời bốc mùi hôi thối.

TP Huế: phát hiện 3 tạ thịt chó bốc mùi ôi thối 

Lái xe cho biết, lô hàng trên là do khách hàng kí gửi từ nhiều nơi khác nhau, nên nhà xe cũng không nắm được thông tin chi tiết.

Hiện tại số hàng trên đã bị các cơ quan thu giữ, riêng với hơn 3 tạ thịt chó bốc mùi, do không thể để lâu hơn được nữa, cơ quan công an đã bàn giao cho lực lượng thú y tiến hành tiêu hủy, tránh mầm bệnh.

Tình trạng thực phẩm kém an toàn đang có những diễn biến hết sức phức tạp, Tổng cục Hải quan đã cung cấp đường giây nóng để người dân dễ dàng tố giác tội phạm nhất là tình trạng buôn lậu những ngày giáp tết.

PV