Tết 2017 khan hiếm trái cây tạo hình

(SHTT) - Do thời tiết không ủng hộ, Tết 2017 trái cây trở nên kham hiếm, nhất là những trái cây tạo hình thường được dùng trong mâm ngũ quả.

 Đại diện cho các hộ sản xuất trái cây tạo hình ở  xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang cho biết: năm nay sản lượng trái cây tạo hình phục vụ cho tết Đinh Dậu giảm mạnh chỉ bằng 1/4 so với cùng kì năm ngoái, nếu như năm 2015 sản lượng đạt 10.000 trái thì năm nay giảm chỉ còn 1/4.

Nguyên nhân bưởi giảm sản lượng phục vụ cho tết là do đợt mưa dầm kéo dài làm cho bưởi  trái sớm hơn năm ngoái 1 tháng , để có đủ sản lượng phục vụ cho tết 2017 nhiều nhà vườn phải tìm đến các địa phương khác phối hợp cùng làm nhằm tăng thêm sản lượng sản phẩm. 

  Bưởi hồ lô được tạo hình từ trên cây

Để làm phong phú thêm mẫu sản phẩm phục vụ người tiêu dùng, Nhiều nhà vườn thay vì sản xuất trái cây thần tài bình thường thì bưởi tài lộc thư pháp sẽ được coi là sản phẩm được ưa chuộng trong năm nay.

Cùng với bưởi thì Dừa tạo hình Bến Tre năm nay cũng rơi vào tình trạng chung, do mưa dầm cộng với sự tấn công của côn trùng khiến cho nhiều trái không đậu quả, nhiều trái khi cho lên khuôn ép lại rụng nhanh hơn khi chưa cho lên khuôn ép.

Được biết năm nay nhiều mẫu mã mới sẽ được ra mắt vào xuân 2017 như: dừa hồ lô, dừa in chữ Tài - Lộc, Phúc - Lộc - Thọ, 2017, Phúc Đức, Vạn Sự Như Ý, Như Ý, An Khang, Thịnh Vượng, Chúc Mừng Năm Mới. 

  Dừa Lộc phục vụ cho dịp tết 

Trái cây tạo hình đang là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho mâm ngũ quả ngày tết bởi sự đẹp mắt và ý nghĩa mà mỗi nghệ nhân tạo hình lên trái cây muốn gửi gắm trong năm mới.

PV