Hội thảo Dịch vụ hoàn tất đơn hàng 2016 tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh

(SHTT) - Nhằm kết nối các doanh nghiệp chuyển phát với doanh nghiệp bán hàng trực tuyến và các doanh nghiệp liên quan để nâng cao hiệu quả kinh doanh, Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh liên tiếp tổ chức hội thảo hoàn tất đơn hàng liên tiếp vào các ngày 24/10 và 26/10.

 Theo báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam, dịch vụ chuyển phát và hoàn tất đơn hàng ở Việt Nam chưa theo kịp xu hướng phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử.

Nhằm kết nối các doanh nghiệp chuyển phát với doanh nghiệp bán hàng trực tuyến và các doanh nghiệp liên quan để nâng cao hiệu quả kinh doanh, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức chuỗi Hội thảo “Dịch vụ hoàn tất đơn hàng 2016” tại Hà Nội ngày 24/10 và Tp Hồ Chí Minh ngày 26/10 trong khuôn khổ Ngày mua sắm trực tuyến 2016. 

  Hội thảo Dịch vụ hoàn tất đơn hàng 2016 thu hút đông đảo người tham dự

Xu hướng của lĩnh vực bán lẻ trực tuyến đang hướng tới sự chuyên môn hóa cao. Người bán hàng tập trung nguồn lực vào các hoạt động dẫn người mua tới giao kết hợp đồng trực tuyến. Các dịch vụ liên quan tới thực hiện hợp đồng hay hoàn tất đơn hàng như lưu kho, đóng gói, chuyển phát, thanh toán, nhận hàng trả lại, chăm sóc sau bán hàng… có thể thuê ngoài. Mối quan hệ chặt chẽ giữa các nhà bán lẻ trực tuyến với các nhà cung cấp dịch vụ hoàn tất đơn hàng sẽ có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển của thương mại điện tử trên thế giới cũng như ở Việt Nam trong những năm tới.

Chuỗi Hội thảo này là sự tiếp nối hội thảo “Từ dịch vụ chuyển phát tới hoàn tất đơn hàng” tổ chức tháng 11/2015. VECOM dự kiến sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các hội viên tiên phong trong lĩnh vực chuyển phát nhanh như Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, EMS, Miczone, Saigon Post, NETCO và các doanh nghiệp liên quan như Mắt bão, Boxme, Bizweb, i-detox, Accesstrade… hàng năm tổ chức sự kiện này, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát và hoàn tất đơn hàng ở nước ta.

Kim Thoa