Tin vui: Con dâu, con trai của bệnh nhân 251 âm tính lần 1

(SHTT) - Con dâu, con trai của bệnh nhân 251 ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và cho kết quả âm tính lần 1.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho hay đây là 2 trường hợp tiếp xúc gần của bệnh nhân 251, đang cư trú tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Con dâu và con trai là hai người đã về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam chăm sóc bệnh nhân 251 trước khi phát hiện ông này dương tính COVID-19. Họ sẽ tiếp tục được cách ly, giám sát trong 14 ngày.

Nam bệnh nhân 251, 64 tuổi, ở xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Sở Y tế Hà Nam cho biết bước đầu xác định hơn 600 trường hợp là F1, F2 của ca bệnh.

Cơ quan chức năng xác định được 129 trường hợp tiếp xúc gần (F1) BN251 gồm nhóm nhân viên bệnh viện gồm 53 người thuộc 5 khu vực bệnh nhân tiếp cận là Khoa Cấp cứu, Khoa Tiêu hóa, Khoa Xét nghiệm, Khoa X-quang, Khoa Thăm dò chức năng.

 Công tác phòng chống dịch vẫn đang diễn ra quyết liệt

Ngoài ra, còn có thêm các trường hợp là nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân, nơi đầu tiên BN251 khám trước khi chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Khoa Tiêu hóa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam đã bị phong tỏa, cách ly hoàn toàn. Các bác sỹ, y tá, nhân viên y tế là F1 của BN251 được cách ly y tế tại hai tầng của Khoa Nội A từ tối 7/4.

BN251 sức khỏe yếu do nền tảng bệnh gout, xơ gan, viêm phổi, cứng khớp, teo cơ. Kết quả chụp cắt lớp phổi chiều 8/4 cho thấy tổn thương của phổi không lan rộng so với kết quả chụp X-quang trước đó. Lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam đã mời các chuyên gia Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hội chẩn trực tuyến về ca bệnh để thống nhất phương hướng điều trị. Bệnh nhân được chuyển về khoa Y học Lâm sàng điều trị và cách ly.

Minh Thư