Đào Nhật Tân khoe sắc, tràn ngập không khí Tết trên đường phố

(SHTT) - Ngày Tết Nguyên đán đang cận kề vì vậy các cây đào Nhật Tân đang có cơ hội khoe sắc rực rỡ. Người dân cũng đã nô nức xuống đường để thưởng thức không khí Tết tràn ngập các con phố.

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhiều tuyến đường Thủ đô đã bày bán nhiều cây cảnh, đào quất phục vụ nhu cầu người dân. Đặc biệt dọc đường Lạc Long Quân - một trong những nơi được các chủ vườn đào bày bán các loại cây cảnh với kiểu dáng độc, lạ. Trên tuyến đường này, không chỉ trồng và bày bán những loại đào truyền thống: Bích đào, đào phai... mà còn rất nhiều loại khác như đào rừng, đào cổ,...

Những bông đào Nhật Tân luôn mang nét đặc sắc riêng, bông hoa to, màu thắm đượm, lớp dày, cánh nở rộ. Đấy là lý do người người nhà nhà mong muốn có một chậu đào Nhật Tân trong nhà mỗi dịp Tết đến xuân về. 

Theo các chủ nhà vườn, những năm gần đây người tiêu dùng không chỉ chọn cây đào mà còn có cây bưởi, quất, quýt... để trưng bày trong ngày Tết.

Nổi bật trên đường Lạc Long Quân là chậu đào siêu to gồm 5 cây mang tên “Long quyển ngũ hành sơn” do anh anh Nguyễn Tuấn Anh (Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội) trưng bày.

Theo chủ của chậu đào khủng này, nếu khách thuê chơi Tết sẽ có giá khoảng 500 - 600 triệu đồng, còn nếu mua sẽ có giá gần 1 tỷ đồng.

 Chậu đào hình rồng dài hơn 8m, trên chậu có 5 cây đào tượng trưng cho 5 ngọn núi được trưng bày tại đường Lạc Long Quân.
 

Những cây đào bích, đào phai bắt đầu bung nụ và nở rộ trên đường Lạc Long Quân cũng khiến người đi đường thêm háo hức, mong chờ ngày sum họp với gia đình.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Hương Mi