Marriott sắp có chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới

Liên minh châu Âu (EU) ngày 27-6 phê duyệt vô điều kiện cho tập đoàn khách sạn cao cấp Marriott (Mỹ) mua lại tập đoàn khách sạn và nghỉ dưỡng Starwood với giá khoảng 13,6 tỉ đô la Mỹ và cho biết giao dịch này sẽ không làm hại đến sự cạnh tranh trong khu vực.

Ủy viên phụ trách cạnh tranh của EU Margrethe Vestager cho biết điều tra xác nhận sau khi giao dịch trên hoàn thành, lĩnh vực khách sạn đối với người tiêu dùng châu Âu vẫn là thị trường cạnh tranh. Bà Vestager cho biết thêm các tập đoàn nói trên chính thức báo cáo giao dịch với EU vào cuối tháng 5-2016.

Trước đó vào tháng 4-2016, cổ đông Starwood và Marriott đã phê duyệt giao dịch sẽ tạo ra chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới. Theo đó, mỗi cổ phiếu phổ thông của Starwood sẽ được chuyển đổi thành 0,8 cổ phiếu phổ thông của Marriott cộng thêm 21 đô la Mỹ tiền mặt.

Hiện, Marriott có hơn 4.400 khách sạn với các thương hiệu nổi danh như The Ritz-Carlton, JW Marriott và Gaylord Hotels. Trong khi đó, Starwood có 1.270 khách sạn có mặt trên 100 nước, trong đó có các thương hiệu nổi tiếng như Sheraton, Westin và W Hotels. Việc hợp nhất các thương hiệu khách sạn trên sẽ tạo ra chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới với 1,1 triệu phòng và hơn 5.500 khách sạn thành viên trên toàn cầu.

Các nhà phân tích nhận định giao dịch mua lại Starwood sẽ giúp Marriott mở rộng thị trường hoạt động tại Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu - những khu vực Starwood đang có mặt.

Trước đó, giao dịch trên đã được cơ quan quản lý Mỹ phê chuẩn.

Bên cạnh các họat động thương mại, khách sạn, Marriott cũng mở rộng phát triển nhà ở, cung cấp dịch vụ về căn hộ cho khách hàng. Tính đến tháng 1-2016, dịch vụ này của Marriott đã thực hiện được 4.500 căn hộ trên 87 nước và vùng lãnh thổ.