Tết Canh Tý 2020 sẽ được nghỉ tối đa 7 ngày

(SHTT) - Theo các phương án mới được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội vừa trình lên Thủ tướng Chính phủ, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 người lao động nước ta sẽ được nghỉ tối đa 7 ngày.

Ngày 26/8, đại diện Bộ LĐ-TB&XH xác nhận, đơn vị này đã trình 2 phương án nghỉ Tết Âm lịch năm 2020 lên Thủ tướng Chính phủ. 

Các phương án được đưa ra cụ thể như sau"

Phương án 1: Công chức, viên chức sẽ được nghỉ 2 ngày cuối năm Kỷ Hợi và 3 ngày đầu năm Canh Tý. Tức nghỉ từ thứ năm (23/1/2020 tức 29 tháng Chạp) đến hết thứ Tư (29/1/2020 tức mùng 5 tháng Giêng).

Theo phương án này, công chức, viên chức được nghỉ tổng cộng 7 ngày liên tục. Trong đó, nghỉ 5 ngày tết theo quy định và 2 ngày nghỉ bù vào mùng 4 và mùng 5 Tết do mùng 1 và mùng 2 Tết trùng vào thứ Bảy và Chủ nhật.

Phương án 1, người lao động sẽ được nghỉ 2 ngày trước Tết Nguyên đán. 

Phương án 2: Nghỉ 1 ngày cuối năm Kỷ Hợi và 4 ngày đầu năm Canh Tý. Tức công chức, viên chức sẽ nghỉ từ thứ Sáu (24/1/2020 tức 30 tháng Chạp) đến hết thứ Năm (30/1/2020 tức mùng 6 tháng Giêng).

Theo phương án này, công chức, viên chức cũng sẽ được nghỉ tổng cộng 7 ngày liên tục. Trong đó, 5 ngày nghỉ Tết Âm lịch và 2 ngày nghỉ bù vào mùng 5 và mùng 6 Tết.do mùng 1 và mùng 2 Tết trùng vào thứ Bảy và Chủ nhật.

Phương án 2, người lao động sẽ chỉ được nghỉ 1 ngày trước Tết Nguyên đán. 

Theo các phương án được đưa ra, Bộ LĐ-TB&XH kiến nghị Thủ tướng Chính phủ lựa chọn phương án 1. Với phương án nghỉ trước Tết 2 ngày, công chức, viên chức sẽ được tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và mua sắm dịp Tết, tránh tình trạng ùn ứ giao thông trên các tuyến đường khi người người đều lên đường về quê. Phương án này cũng sẽ giúp các cơ quan điều hành giao thông giảm bớt áp lực khi lượng phương tiện di chuyển không bị dồn hết vào 1 ngày.

Đối với các cơ quan, tổ chức không nghỉ cố định hai ngày thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần thì căn cứ vào kế hoạch hoạt động cụ thể để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Bảo An